Tiếng Việt | English

06/09/2018 - 09:42

Đâm chết người vì bị đánh sau tiếng nẹt pô xe

Do bị đánh sau khi chạy xe nẹt pô, bị cáo rút dao đâm liên tiếp nhiều nhát khiến bị hại tử vong trên đường đi cấp cứu.

Bị cáo Ðặng Tấn Tân tại phiên tòa xét xử

Bị cáo Ðặng Tấn Tân tại phiên tòa xét xử

Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Ðặng Tấn Tân (17 tuổi), ngụ ấp Bàu Môn, xã Thạnh Hưng, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An về tội giết người.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, chiều ngày 17/02/2018, Tân cùng nhóm bạn điều khiển xe môtô đến nhà anh họ tại xã Vĩnh Châu A, huyện Tân Hưng để nhậu. Đến 18 giờ 30 phút, cả nhóm về lại thị xã Kiến Tường. Khi đến khu vực bến đò ngang ấp Cả Nổ, xã Vĩnh Lợi, huyện Tân Hưng, Nguyễn Văn Cần (25 tuổi), ngụ xã Vĩnh Châu A, điều khiển xe môtô phía sau, nghe tiếng nẹt pô của nhóm Tân liền tăng tốc vượt qua, chặn đầu xe của Tân đánh dằn mặt.

Biết mình sai, Tân chủ động xin lỗi nhưng Cần lại liên tiếp đánh vào đầu Tân, trong đó có một nhát trúng vào vết thương do tai nạn giao thông trước đây gây ra. Bị đánh đau, Tân mở yên xe lấy dao đâm 6 nhát vào vùng bụng và ngực trái Cần, gây đứt động mạch thận trái dẫn đến suy hô hấp cấp, suy tuần hoàn cấp, tử vong trên đường đi cấp cứu. 20 giờ, ngày 18/02/2018, Tân đến Công an xã Vĩnh Châu A đầu thú.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử cho rằng, hành vi của Đặng Tấn Tân rất nguy hiểm, xâm phạm đến tính mạng của người khác. Tuy nhiên, qua xem xét, đánh giá chứng cứ cũng như thẩm vấn công khai tại phiên tòa, trong hành vi phạm tội của bị cáo, bị hại là người có lỗi trước khi chủ động gây sự và đánh vào vùng vết thương cũ của bị cáo gây ảnh hưởng đến khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Hành vi của bị cáo có đủ yếu tố cấu thành tội giết người theo khoản 2, Điều 123 Bộ luật Hình sự là có căn cứ, đúng pháp luật, không oan. Ðồng thời, khi quyết định hình phạt, cần xem xét các tình tiết: Thật thà khai báo, ăn năn hối cải, bị hại có một phần lỗi, đã tác động gia đình bồi thường khắc phục một phần hậu quả,... Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Ðặng Tấn Tân mức án 6 năm tù./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết