Tiếng Việt | English

17/03/2020 - 08:15

Dàn sao ĐT Việt Nam kêu gọi người hâm mộ tự giác để đẩy lùi Covid-19

Duy Mạnh, Công Phượng và Đình Trọng kêu gọi người hâm mộ tự giác khai báo sức khỏe, làm việc thiết thực để đẩy lùi Covid-19.

Dịch Covid-19 đang lan rộng ra toàn thế giới và có diễn biến rất phức tạp. Tính riêng ở Việt Nam, tối ngày 16/3 đã có 61 người mắc Covid-19. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các ngôi sao bóng đá Việt Nam đã đồng loạt đăng bài viết kêu gọi người hâm mộ làm những việc thiết thực, vệ sinh cá nhân, khai báo y tế tự nguyện để đẩy lùi dịch bệnh.

Trên trang facebook cá nhân, Đình Trọng viết: “Mọi người ơi. Cùng nhau đồng lòng để giành chiến thắng trận này nhé. Đồng lòng chung tay đẩy lùi đại dịch bằng việc khai báo y tế tự nguyện - việc làm thiết thực để cùng nhau chống dịch.

Ngoài việc theo dõi tình hình dịch bệnh, chú ý giữ gìn cho bản thân và gia đình, mỗi người hãy thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ mỗi ngày và phản ánh tình hình dịch bệnh xung cho các cơ quan chức năng thông qua ứng dụng NCOVI - do Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT và các doanh nghiệp CNTT tại Việt Nam xây dựng”.

Đồng đội của Đình Trọng ở Hà Nội FC là Duy Mạnh viết: “Bốn phương châm chống dịch cho tất cả mọi người: Ngồi yên một chỗ, đeo khẩu trang, rửa tay, khai báo y tế tự nguyện. Giờ là lúc vô cùng cấp bách để toàn dân chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 tại Việt Nam. Mỗi người chúng ta cần có ý thức cao để phòng tránh dịch bệnh cho chính bản thân, những người thân yêu xung quanh và cả cộng đồng.

Một trong những hình thức cập nhật thông tin dịch bệnh và theo dõi tình trạng sức khoẻ thường xuyên mà Mạnh đang sử dụng hàng ngày, hàng giờ chính là ứng dụng NCOVI do Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT và các doanh nghiệp CNTT tại Việt Nam xây dựng và khuyến nghị người dân sử dụng để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý, để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động. Hãy chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19”.

Trong khi đó, Công Phượng viết: “Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Bằng những hành động thiết thực dù là nhỏ nhất chúng ta đồng lòng chống dịch Covid-19 nhé. Hãy tải ứng dụng NCOVI để khai báo Y tế tự nguyện, cập nhật tình trạng sức khỏe, nắm bắt các thông tin chính thức qua ứng dụng NCOVI do Bộ thông tin truyền thông, Bộ Y Tế, Tập đoàn VNPT và các doanh nghiệp CNTT tại Việt Nam xây dựng về dịch Covid-19. Khai báo trung thực và có trách nhiệm để chung tay đẩy lùi đại dịch”.

Ngoài các cầu thủ của ĐT Việt Nam thì HLV Park Hang Seo cũng hướng dẫn mọi người rửa tay đúng cách để phòng ngừa dịch Covid-19 thông qua một video bổ ích được Liên đoàn bóng đá Việt Nam đăng tải./.

Yến Hoàng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết