Tiếng Việt | English

03/02/2023 - 13:00

Đảng bộ xã Thanh Phú Long hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền

Xác định công tác xây dựng Đảng là khâu then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, xã Thanh Phú Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An, chủ động thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Từ đó, Đảng bộ xã được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền, trở thành "điểm sáng" trong công tác tổ chức xây dựng Đảng.

Giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng

Ngay từ đầu năm, bên cạnh việc xây dựng chỉ tiêu nghị quyết cụ thể, sát thực tế, Đảng ủy xã phân công từng đồng chí đảng ủy viên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện nhiệm vụ chính trị mà trọng tâm là phát triển KT-XH, nâng cao đời sống người dân. Nhờ đó, các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao tiếp tục được giữ vững và duy trì. Các tuyến đường giao thông trên địa bàn xã được mở rộng, láng nhựa, bêtông sạch, đẹp, xe ôtô có thể lưu thông dễ dàng đến các ấp. Hệ thống chiếu sáng được phủ kín các tuyến đường. Xã vận động người dân duy trì diện tích thanh long ứng dụng công nghệ cao với 90ha (chỉ tiêu năm 2022 là 83,5ha) và diện tích nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao là 69,8ha. Những năm qua, giá tôm đều ở mức ổn định, người dân có lợi nhuận cao.

Diện tích nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao là 69,8ha

Ông Lê Quốc Phong (ấp Phú Tây A, xã Thanh Phú Long) chia sẻ: “Gia đình tôi trồng 500 gốc thanh long ứng dụng công nghệ cao và dự định trồng thêm 500 gốc. Là thành viên tổ hợp tác nên tôi được chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn kỹ thuật trồng. Vừa qua, tôi được ngành chuyên môn cấp mã số vùng trồng, mã vạch. Với những giải pháp này, hy vọng trái thanh long có đầu ra với giá cả ổn định hơn”.

Thời gian qua, Đảng ủy xã luôn đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác xây dựng và chỉnh đốn Ðảng, cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; thường xuyên giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, tạo sự đồng thuận cao trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Việc phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là bí thư cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được xem là quan trọng. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trên địa bàn xã nhiệt tình hưởng ứng. Hàng năm, Đảng ủy xã lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chí đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, tổ chức Đảng.

Xã Thanh Phú Long vận động người dân duy trì diện tích thanh long ứng dụng công nghệ cao với 90ha

Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã Thanh Phú Long - Võ Thành Hôn cho biết: “Tôi và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy thường xuyên bám cơ sở, nắm tình hình cũng như lắng nghe ý kiến, kiến nghị của đảng viên, người dân để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, tạo sự đồng thuận trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Nhiều mô hình được triển khai hiệu quả, góp phần phát triển KT-XH địa phương”.

Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát

Theo ông Võ Thành Hôn, một trong những kinh nghiệm trong công tác tổ chức xây dựng Đảng là giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện tốt nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; đồng thời, nghiêm túc trong kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, coi trọng công tác kiểm tra, giám sát, nhất là giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ Đảng ủy giao. Từ đó, kịp thời nắm bắt và giải quyết những vấn đề phát sinh ngay từ chi bộ. Ngoài ra, các chủ trương, nghị quyết của Đảng đều được cụ thể hóa và triển khai lấy ý kiến người dân nên tạo được sự đồng thuận cao. Sự thay đổi vượt bậc của xã Thanh Phú Long hôm nay là minh chứng rõ nét nhất cho vai trò lãnh đạo của Đảng.

Hộ dân sử dụng nước sạch đạt trên 97,5%

Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt trên 62 triệu đồng/năm; hộ dân sử dụng nước sạch đạt trên 97,5%; hộ dân sử dụng điện sinh hoạt thường xuyên, an toàn đạt 100%. Chất lượng dạy và học trên địa bàn luôn đạt thành tích cao, giữ vững tốp đầu của huyện. Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân được thực hiện tốt. Hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được tập trung thực hiện. Hàng năm, xã vận động trên 1.000 phần quà tết cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2020 đến nay, xã hỗ trợ xây dựng và trao tặng 23 căn nhà tình thương, Đại đoàn kết cho người dân gặp khó khăn về nhà ở. Hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao được chú trọng, vì vậy, đời sống tinh thần của người dân không ngừng nâng cao.

Đảng bộ xã Thanh Phú Long được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ từ năm 2019 đến nay. Với nhiều cách làm hay, sáng tạo, nghị quyết, chỉ thị của Đảng đi vào cuộc sống, bộ mặt địa phương ngày càng khởi sắc, đời sống người dân được nâng cao./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết