Tiếng Việt | English

17/02/2021 - 13:35

Điểm sáng trong công tác tổ chức, xây dựng Đảng

Xác định xây dựng Đảng là khâu then chốt, Đảng bộ xã Thanh Phú, huyện Bến Lức (Long An) chủ động thực hiện các biện pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu nhiều năm liền (nay là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ).

Đảng bộ xã Thanh Phú giữ vững danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền (từ năm 2017 đến 2020) và trở thành điểm sáng trong công tác tổ chức, xây dựng Đảng của Đảng bộ huyện Bến Lức.

Bí thư Đảng ủy xã Thanh Phú - Lê Văn Lộc cho biết: “Để đạt kết quả trên, việc phát huy vai trò và nêu gương của người đứng đầu cấp ủy là rất quan trọng. Người đứng đầu phải gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và tìm hiểu, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của đảng viên, nhân dân để kịp thời khắc phục những khó khăn, vướng mắc, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong thực hiện các phong trào do địa phương phát động”.

Nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Thanh Phú được nâng cấp, mở rộng đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao

Đảng bộ xã có 14 chi bộ trực thuộc với 270 đảng viên (ĐV). Ngay sau khi ban hành nghị quyết (NQ) về phương hướng, nhiệm vụ năm 2021, Đảng bộ quán triệt và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành, chi bộ, ĐV trong thực hiện các chỉ tiêu NQ đề ra. Thứ hai hàng tuần, xã tổ chức họp giao ban với trưởng ấp, bí thư chi bộ nhằm nắm tình hình, tháo gỡ khó khăn và đưa ra các giải pháp giúp chi bộ, ĐV hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Một trong những kinh nghiệm trong công tác tổ chức, xây dựng Đảng của xã là thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ Đảng ủy giao. Vì vậy, ngay từ đầu năm, Đảng ủy xã chỉ đạo xây dựng chương trình công tác kiểm tra, giám sát phù hợp với tình hình thực tế địa phương.

Bí thư Đảng ủy xã Thanh Phú - Lê Văn Lộc cho biết thêm: “Ngay sau khi đại hội thành công, ngoài truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, xã còn in tờ rơi về các chỉ tiêu trọng tâm của NQ và phát đến từng hộ dân. Do vậy, hầu hết công trình, dự án trên địa bàn xã được người dân đồng thuận cao. Đây là một trong những giải pháp quyết định thành công trong thực hiện các chủ trương, chỉ tiêu NQ của xã”.

Qua đó, xã giữ vững danh hiệu nông thôn mới (NTM) từ năm 2015 đến nay. Nhiều tuyến đường trên địa bàn xã được nâng cấp, mở rộng đạt chuẩn NTM nâng cao; hệ thống đèn chiếu sáng gần như phủ kín các tuyến đường trong xã. Từ đó, bộ mặt nông thôn ngày thêm khởi sắc. Trường học đang từng bước được đầu tư nâng cấp đáp ứng yêu cầu dạy và học. Các tiêu chí quốc gia về y tế xã luôn giữ vững, nâng cao, giúp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân ngày càng tốt hơn. Từ năm 2019 đến nay, xã không còn hộ nghèo. Hiện thu nhập bình quân đầu người đạt 72 triệu đồng/năm. Người dân sử dụng nước sạch đạt 94%. Kinh tế phát triển, người dân tích cực đóng góp cùng địa phương thực hiện chương trình xây dựng xã văn hóa, NTM nâng cao.

Ông Võ Thành Đạt (ấp Thanh Hiệp, xã Thanh Phú) chia sẻ: “Từ khi đạt xã NTM, đời sống người dân nói chung và gia đình tôi nói riêng không ngừng được nâng cao. Gia đình tôi tiếp tục tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động nhằm góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh”.

Người dân sử dụng nước sạch đạt 94%

Thời gian tới, Thanh Phú tăng cường xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, gắn bó mật thiết với nhân dân, lãnh đạo phát triển KT-XH theo hướng thương mại - dịch vụ - dân cư đô thị - nông nghiệp. Với sự đoàn kết một lòng, thống nhất về ý chí và hành động trong Đảng của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận trong nhân dân, tin rằng, Thanh Phú giữ vững danh hiệu là đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cũng như về đích xã NTM nâng cao trong năm 2021, hướng đến xây dựng xã NTM nâng cao tiêu biểu của huyện trong tương lai./.

Quang Nguyên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích