Tiếng Việt | English

18/06/2021 - 08:16

Đánh bại Áo, Hà Lan sớm giành quyền vào vòng 1/8 EURO 2020

Hà Lan đã chính thức ghi tên mình vào vòng 1/8 EURO 2020 với tư cách đầu bảng sau khi có chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Áo ở lượt trận thứ 2 của bảng C.


Hà Lan giành vé vào vòng 1/8 EURO 2020 với tư cách nhất bảng. (Nguồn: Getty Images)

Đội tuyển Hà Lan tiếp tục thị uy sức mạnh tại EURO 2020 bằng thắng 2-0 trước đội tuyển Áo ở trận cầu tâm điểm của bảng C.

Memphis Depay là người sớm mang về lợi thế cho đội chủ nhà sân Johan Cruijff ArenA với pha lập công từ chấm 11m ngay phút thứ 10.

Đến phút 67, Denzel Dumfries ghi bàn bàn thắng ấn định 2-0 cho Hà Lan. Đây cũng là pha lập công thứ 2 của cầu thủ này ở EURO 2020.

Kết quả này giúp đội tuyển Hà Lan giành được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, để sớm giành vé đi tiếp vào vòng knock-out.

Hà Lan cũng chính thức có được ngôi đầu bảng C, bởi hai đối thủ xếp sau là Ukraine và Áo (cùng có 3 điểm), đều là bại tướng của họ.

Depay và Dumfries cùng nhau lập công cho Hà Lan. (Nguồn: AFP)

Với việc giành vị trí nhất bảng C, đoàn quân của huấn luyện viên Frank de Boer sẽ đối đầu với đội bóng xếp thứ 3 của một trong ba bảng là D, E hoặc F.

Trong khi đó, đội tuyển Áo sẽ phải "quyết chiến" với Ukraine ở vòng đấu cuối để tranh vị trí nhì bảng C.

Hiện tại, hai đội đang cùng có được 3 điểm sau khi cùng giành được những chiến thắng cần thiết trước đối thủ yếu nhất bảng là Bắc Macedonia.

Trong trường hợp hòa nhau, cả tuyển Áo và Ukraine rất có thể sẽ nắm tay nhau vào vòng đấu loại trực tiếp./.

Huy Khánh (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết