Tiếng Việt | English

13/06/2021 - 20:05

Bản tin EURO 2020 ngày 13/6: Bồ Đào Nha và Hà Lan chịu tổn thất lớn

Hậu vệ Joao Cancelo của Bồ Đào Nha đã không thể tham dự EURO 2020 sau khi mắc COVID-19, trong khi Hà Lan nhiều khả năng cũng không có Matthijs de Ligt ở vòng bảng EURO 2020.


Timothy Castagne chia tay EURO vì chấn thương. (Nguồn: Skysports)

Ngay trước khi chính thức bước vào EURO 2020, đội tuyển Bồ Đào Nha, Hà Lan và Séc đã phải đón tin không vui.

Sao tuyển Bỉ chia tay EURO 2020

Timothy Castagne của đội tuyển Bỉ đã phải ngậm ngùi chia tay EURO 2020 sau khi gặp chấn thương nghiêm trọng trong trận thắng 3-0 trước Nga ở lượt trận ra quân bảng B.

Castagne đã bị chấn thương hốc mắt sau pha va chạm kinh hoàng với Daley Kuzyaev của đội tuyển Nga.

“Thật buồn khi Castagne phải chia tay giải đấu. Theo kết quả chụp phim, xương hốc mắt của cậu ấy bị gãy đôi. Bây giờ, chúng tôi đang tiến hành điều trị cho cậu ấy,” huấn luyện viên Roberto Martinez của Bỉ cho hay.

Tuyển Séc chia tay thủ môn

Trước trận gặp Scotland, đội tuyển Séc đã phải nhận tin không vui khi thủ thành Jiří Pavlenka không thể cùng đồng đội tham dự EURO 2020.

Jiří Pavlenka đã phải chia tay giải đấu do chấn thương lưng dai dẳng, buộc tuyển Séc phải gọi thủ thành Tomáš Koubek lên thay thế.

De Ligt có nguy cơ vắng mặt ở vòng bảng

Sau khi Virgil van Dijk vắng mặt, đội tuyển Hà Lan tiếp tục chịu tổn thất ở hàng thủ, khi Matthijs de Ligt không thể góp mặt ở trận ra quân với Ukraine.

Huấn luyện viên Frank De Boer của Hà Lan cũng đã xác nhận: "Matthijs de Ligt sẽ không có tên trong danh sách lựa chọn cho trận đấu gặp Ukraine."

Thậm chí, nếu không nhanh chóng bình phục, hậu vệ này có thể sẽ không kịp góp mặt ở vòng bảng của Hà Lan.

“Chúng tôi không muốn gặp bất cứ rủi ro nào vào thời điểm này. Hy vọng rằng giải đấu sẽ kéo dài với chúng tôi và khi đó chúng tôi sẽ thực sự cần cậu ấy. Nếu đó là trận knock-out, chúng tôi có thể đưa cậu ấy ra sân,” De Boer cho hay.

Joao Cancelo mắc COVID-19

Joao Cancelo sẽ không thể cùng đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự EURO 2020 sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Cancelo mắc COVID-19. (Nguồn: Getty Images)

Đây thực sự là tin không vui với Bồ Đào Nha trên hành trình bảo vệ ngôi vương, bởi Joao Cancelo chính là một trong những trụ cột quan trọng của họ.

Sau khi nhận được kết quả, huấn luyện viên Fernando Santos  đã quyết định triệu tập hậu vệ Dalot lên tuyển dự EURO 2012 thay thế cho Cancelo.

Tại vòng chung kết EURO 2020, Bồ Đào Nha nằm ở bảng F cùng với ba đội bóng khác là Pháp, Đức và Hungary.

Llorente có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Trung vệ Diego Llorente đã vượt qua các buổi xét nghiệm COVID-19 mới nhất để trở lại đội hình tuyển Tây Ban Nha.

Hồi đầu tuần, Diego Llorente đã phải nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và lập tức rời đại bản doanh, trở về nhà riêng thực hiện tự cách ly.

Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) mới đây đưa thông báo rằng Llorente đã có kết quả âm tính sau buổi xét nghiệm PCR thứ 3 liên tiếp.

Ngay trong ngày hôm nay (13/6), Llorente đã chính thức được trở lại hội quân cùng đội tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị cho EURO 2020.

Hiện tại, tiền vệ Sergio Busquets vẫn đang phải “chiến đấu” với đại dịch, và huấn luyện viên Luis Enrique vẫn quyết định chờ đợi anh trở lại./.

Huy Khánh (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết