Tiếng Việt | English

19/10/2024 - 16:18

David Beckham dùng ‘một từ’ để mô tả về Messi, tiết lộ vì sao chọn Miami?

Đã hơn 1 năm từ ngày chiêu mộ được Messi, Chủ tịch CLB Inter Miami, ông David Beckham vẫn cảm thấy như ngày hôm qua, mô tả danh thủ này chỉ một từ 'người chiến thắng' (winner). Ông cũng tiết lộ vì sao chọn TP.Miami?

David Beckham nói: "Khi chiêu mộ được Messi, đó là món quà của chúng tôi. Nhưng đồng thời, tôi cũng muốn làm điều gì đó cho bóng đá Mỹ. Chúng tôi biết Messi sẽ thành công cả trong và ngoài sân cỏ. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để giúp cậu ấy có những người bạn quen thuộc ở xung quanh mình, đó là lý do tại sao chúng tôi đưa về thêm Busquets, Luis Suarez, Jordi Alba và nhiều người khác nữa. Sự thành công của Inter Miami, cũng thúc đẩy cả MLS - giải bóng đá nhà nghề Mỹ, thăng tiến vượt bậc".

David Beckham (giữa) hạnh phúc trong ngày Messi đến Inter Miami (Ảnh: AFP)

"Khác với những nhận định Messi đến Mỹ để dưỡng già. Anh ấy là một người chiến thắng, chiến thắng trong mọi khía cạnh. Messi rất khao khát danh hiệu. Anh ấy tức giận khi các cầu thủ làm không tốt, anh ấy vẫn tức giận khi thua trận. 

Và ngay cả khi không được ra sân vì chấn thương hay lý do nào khác, Messi vẫn đến sân ủng hộ các đồng đội thi đấu dù không bắt buộc. Messi chắc chắn là cầu thủ tận tụy và khao khát nhất ở đẳng cấp của mình mà tôi từng thấy", David Beckham bày tỏ trong chương trình podcast của người bạn và đồng đội cũ, Rio Ferdinand mới đây.

Để lấy ví dụ cho sự tận tụy của Messi, David Beckham tiết lộ về ngày tập đầu tiên của danh thủ người Argentina ở CLB Inter Miami, khi anh đến nơi tập sớm nhất để chuẩn bị và là người ra về trễ nhất.

"Cậu ấy đến sớm hơn tất cả mọi người gần 3 giờ đồng hồ. 3 giờ đồng hồ đấy nhé. Tập gym, khởi động, và làm mọi thứ như một cầu thủ trẻ cần phải làm khi chuẩn bị cho ngày đầu tiên đến CLB. Ở đẳng cấp của mình, Messi có quyền được thư giãn đôi chút. Nhưng không, cậu ấy vẫn giữ nếp sinh hoạt và tập luyện đều đặn như vậy cho đến nay. Thật không thể tin được, nhưng điều này cũng cho thấy Messi đã duy trì phong độ và đẳng cấp cũng nhờ vào sự khổ luyện của mình", David Beckham cho biết.

Messi và các cầu thủ nhí của Học viện Inter Miami. Anh vừa nhận giải của tờ Marca buổi trưa, buổi chiều ra sân tập và buổi tối đến xem các cầu thủ nhí thi đấu, ngày 18/10 (Ảnh: chụp màn hình)

"Còn một điều nữa tôi rất ngạc nhiên về Messi. Đó là cậu ấy rất giỏi việc giảng dạy cho các cầu thủ trẻ. Cậu ấy giảng dạy hầu hết các cầu thủ trẻ mới đến từ học viện của chúng tôi. Anh ấy không khiến bất kỳ cầu thủ nào cảm thấy thấp kém hơn mình. Sau mỗi buổi tập, ít ai biết, nhưng Messi luôn là người ở lại sân để tập và chỉ dạy cho các cầu thủ trẻ. Cậu ấy thường đi xem các đội trẻ của học viện thi đấu", David Beckham nhấn mạnh.

Lý do David Beckham chọn TP.Miami thành lập đội bóng của mình

"Tôi luôn mơ ước được sở hữu một đội bóng đá. Tôi chưa bao giờ có tham vọng trở thành HLV hay nhà quản lý của một CLB. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình đủ giỏi cho việc đó. Vì vậy, tôi muốn có một đội bóng của riêng mình. Khi tôi chuyển đến Mỹ thi đấu, và có cơ hội sở hữu một đội bóng vào cuối thời gian ở CLB LA Galaxy, tôi đã nắm bắt cơ hội đó. Sau đó, tôi quyết định tìm một địa điểm để thành lập đội bóng của mình", David Beckham chia sẻ.

David Beckham xác nhận tham vọng trở thành ông chủ mội đội bóng (Ảnh: AFP)

Khi chuyển đến CLB LA Galaxy vào năm 2007, David Beckham có được một điều khoản nhượng quyền để thành lập một đội bóng có giá trị chỉ 25 triệu USD sau khi giải nghệ. 

Cựu danh thủ hiện 49 tuổi này đã quyết định kích hoạt điều khoản để thực hiện giấc mơ từ năm 2014, sau 4 năm, anh ra mắt CLB Inter Miami vào tháng 1/2018 cùng 2 đồng sở hữu là tỉ phú Jorge Mas và Jose Mas. Giá trị của đội bóng này đến nay đã vượt lên hơn 1,03 tỉ USD (tăng 72%) tính từ đầu năm 2024.

"Tôi đã ở LA Galaxy trong 6 năm và sau khi đi khắp nước Mỹ, tôi nhận ra tại Miami không có đội bóng nào. Tôi luôn coi Miami là một thành phố tràn ngập những con người nhiệt huyết, với sự đa dạng, và tôi biết rằng trong tương lai, khi chúng tôi có một đội bóng, tôi muốn CLB có thể thu hút những cầu thủ giỏi nhất thế giới. 

Ước mơ ấp ủ này, nay đã hoàn toàn trở thành là sự thật. Quyết định chọn Miami của tôi thật sự đúng đắn. Và tôi rất hạnh phúc với những gì mình làm được cho Inter Miami và bóng đá Mỹ hiện nay", David Beckham kết luận./.

Theo Báo Thanh Niên

Nguồn: https://thanhnien.vn/david-beckham-dung-mot-tu-de-mo-ta-ve-messi-tiet-lo-vi-sao-chon-miami-185241019112504612.htm

Chia sẻ bài viết