Tiếng Việt | English

06/01/2018 - 19:44

Đề nghị miễn 100% phí cho dân vùng lân cận BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp

UBND TP.Cần Thơ vừa gửi văn bản cho bộ GTVT đề nghị một số chính sách liên quan đến BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp.

Hôm nay (06/01) ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ vừa ký văn bản gửi Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét có chính sách miễn giảm phí để đảm bảo an ninh, trật tự tại trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp.

Phản ứng của tài xế chỉ mang tính cục bộ tại một số thời điểm

Theo đó, UBND TP. Cần Thơ đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ sớm xem xét, có chính sách miễn giảm giá 100% cho phương tiện không kinh doanh ở phường Ba Láng và xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc. Giảm 50% cho xe ô tô từ 10 chỗ trở lên và xe tải trên 1 tấn ở phường Ba Láng, xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc (theo đơn xin miễn giảm phí qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp của 27 hộ dân và doanh nghiệp ngày 18/8/2017 và đơn của 18 hộ dân và doanh nghiệp ngày 11/12/2017).

Đối với có hộ dân, doanh nghiệp,... có hợp đồng vận chuyển cụ thể, cố định trên 3 tháng có sử dụng quãng đường dưới 5km tính từ trạm, đề nghị cho hưởng chính sách miễn giảm. Ngoài ra, đối với 23 phương tiện không có đăng ký xe chính chủ thuộc phường Ba Láng không thuộc đối tượng cho miễn giảm theo đề nghị của Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại Công văn số 7748/TCĐBVN-TC ngày 6/12/ 2017, đề nghị cho hưởng chính sách miễn giảm.

Đặc biệt, trong nội dung công văn trên UBND TP.Cần Thơ còn đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ sớm xem xét yêu cầu nhà đầu tư (Công ty TNHH BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp) khi có tình huống về an ninh trật tự, ùn tắc tại trạm phải hợp tác chặt chẽ với cơ quan chức năng của địa phương. Phải chấp hành chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố trong việc xử lý tình huống để đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự.

Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho hay: Những ý kiến của người dân đã được chính quyền thành phố ghi nhận và phản ánh đến cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết. Vì vậy, người dân cần bình tĩnh để chờ đợi kết quả giải quyết, và trong quá trình chờ cơ quan có thẩm quyền giải quyết thì không nên có những hành động, manh động gây mất trật tự, an toàn. Ông Thống cho biết thêm, sự việc này chỉ là bức xúc của một số người nhưng làm ảnh hưởng đến rất nhiều người, làm ảnh hưởng đến tình hình trật tự, an ninh trên địa bàn cũng như điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong hai ngày 04 – 05/01, trạm BOT Cần Thơ Phụng Hiệp bị nhiều tài xế dừng xe phản ứng gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ. UBND TP. Cần Thơ phải quyết liệt vào cuộc yêu cầu nhà đầu tư xả trạm, đơn vị này mới tiến hành thực hiện.

Ách tắc tại một số làn đường

Trong buổi sáng ngày 06/01, theo ghi nhận của phóng viên VOV tại hiện trường, tình hình phản ứng của các tài xế vẫn diễn ra tại BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp. Tuy nhiên, phản ứng của tài xế chỉ mang tính cục bộ tại một số thời điểm và một số làn đường nên không gây ách tắc giao thông nghiêm trọng.

Vào ngày 08/01, sẽ có buổi làm việc giữa thành phố Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang; Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ và nhà đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp để tìm phương án giải quyết các vấn đề vướng mắc, phát sinh diễn ra tại trạm BOT này./.

Phạm Hải - Trần Hiếu/VOV.VN

Chia sẻ bài viết