Tiếng Việt | English

14/02/2020 - 10:40

Đề phòng cháy rừng mùa khô

Hiện nay, Long An đang vào mùa khô hạn, những khu vực có rừng tràm nguy cơ cháy rừng khá cao. Chính vì vậy, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đề phòng cháy rừng cần được đẩy mạnh.

Khói của đám cháy che khuất tầm nhìn người điều khiển phương tiện

Theo quan sát của phóng viên, vào chiều 13/02, trên ĐT838, địa bàn giáp ranh xã Mỹ Thạnh Bắc và xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ có một đám cháy nhỏ dọc theo dãy tràm mọc hai bên đường. Nguy cơ đám cháy lan rộng ra hai bên là những cánh rừng tràm được trồng rất gần đó vì có gió to. Khói do đám cháy còn ảnh hưởng đến người điều khiển phương tiện trên đường.

Chị Nguyễn Thị Tiên, ấp 5, xã Mỹ Thạnh Bắc, chia sẻ: “Năm nào ở khu vực này cũng xảy ra cháy rừng tràm, do vị trí gò cao, thiếu nước và khô hạn. Nhất là khi cháy rừng thì rất khó chữa vì thiếu nước”.

Rừng tràm trồng gần khu vực có đám cháy

Rất mong UBND các xã tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân hạn chế đốt rác ở khu vực gần rừng tràm trong mùa khô, hạn.

Được biết, cũng vào thời điểm này năm 2019 xảy ra vụ cháy thiệt hại khoảng 5ha rừng tràm tại địa bàn xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức. Nguyên nhân do người dân đốt rác ven QLN2 và sau đó có gió to, cháy lan qua khu vực trồng tràm./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết