Tiếng Việt | English

14/08/2019 - 08:49

Để Thái Lan cầm hòa, U.18 Việt Nam mất quyền tự quyết vào bán kết

Bị U.18 Thái Lan quyết tử danh dự cầm hòa 0-0 trên sân Thống Nhất tối nay, U.18 Việt Nam mất quyền tự quyết, phải chờ kình địch này giữ nguyên quyết tâm ở lượt đấu cuối giải U.18 Đông Nam Á Cúp Next Media 2019.

Đội trưởng Huỳnh Công Đến trong vòng vây các cầu thủ Thái Lan trận đấu U.18 Việt Nam bị cầm hòa 0-0. Khả Hòa
Trước trận U.18 Thái Lan - U.18 Việt Nam, Malaysia khiến cả khu vực sốc khi thắng đậm Úc 3-0. Luqman Hakim lập cú đúp và bàn thắng của Muhammad Azam ngay trong hiệp 1 đã giúp đội bóng đến từ Kuala Lumpur thậm chí soán ngôi đầu của Úc do cùng 9 điểm nhưng hơn hiệu số phụ.

Kết quả bất ngờ này cũng chính thức khiến Thái Lan bị loại khỏi cuộc đua vào bán kết. Nhưng người Thái cực kỳ quyết tâm trong trận đấu vì danh dự trước U.18 Việt Nam trước cơn thịnh nộ của CĐV quê nhà.

Trên sân Thống Nhất có hơn 1 vạn cổ động viên vào xem, đông nhất từ đầu giải, các cầu thủ xứ Chùa Tháp đã gây ra rất nhiều khó khăn cho những đường lên bóng của U.18 Việt Nam bằng lối chơi lăn xả và theo kèm rất rát.

Lối chơi phòng ngự nhiều tầng và vây ráp chặt chẽ của Thái Lan đã gây nhiều khó khăn cho U.18 Việt Nam. Ảnh: Khả Hòa

Tinh thần thi đấu quyết tử này khiến U.18 Việt Nam không có nhiều cơ hội để dứt điểm trong hiệp 1 dù trung phong cắm Võ Nguyên Hoàng chơi rất năng nổ, đặc biệt trong những tình huống tì đè và tranh chấp với cầu thủ Thái Lan.

Tình thế chỉ sáng sủa hơn sau khi Phạm Xuân Tạo được tung vào sân từ phút 57 khi “Tiểu Công Phượng” liên tiếp gây ra 4-5 pha sóng gió về phía khung thành Thái Lan. Tiếc là anh và các đồng đội đều không tận dụng được.

Ngược lại, những pha phản công nhanh của Thái Lan hết sức nguy hiểm, phải nhờ tài năng của Y Êli Niê chúng ta mới không để thủng lưới. Thậm chí xét ra trong hiệp 2, Thái Lan lại có nhiều cơ hội hơn. 

Huỳnh Công Đến không thể thoát khỏi sự đeo bám quyết liệt của Thái Lan. Ảnh: Khả Hòa

Không thể có bàn thắng từ những nỗ lực vào cuối trận, U.18 Việt Nam chấp nhận bị cầm hòa 0-0, đồng nghĩa xếp hạng 3 với 7 điểm, thua Úc và Malaysia với khoảng cách cùng 2 điểm.

Ở lượt đấu cuối, U.18 Việt Nam sẽ phải thắng Campuchia, đội hôm nay đã trở lại mặt đất sau khi thua Singapore 0-1. Ngoài ra, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải cầu mong về một tin chiến thắng từ chính Thái Lan.

Võ Nguyên Hoàng nỗ lực bất thành. Ảnh: Khả Hòa

Nếu thắng Campuchia, U.18 Việt Nam vẫn không giữ được quyền tự quyết mà chỉ vào bán kết giải U.18 Đông Nam Á Cúp Next Media trong trường hợp Thái Lan thắng Malaysia. Nếu Thái Lan cầm hòa Malaysia, Úc thắng Singapore mà thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn thắng Campuchia thì U.18 Việt Nam sẽ vào bán kết vì cùng điểm với Malaysia nhưng thắng đối đầu.

U.18 Việt Nam tạm xếp hạng 3 và mất quyền tự quyết trước loạt đá cuối cùng. Ảnh chụp màn hình

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết