Tiếng Việt | English

17/06/2016 - 11:37

Dempsey đưa Mỹ vào bán kết Copa America sau 20 năm

Sáng 17-6 (giờ VN), tiền vệ 33 tuổi Clint Dempsey tỏa sáng với một bàn thắng và đường kiến tạo thành bàn giúp Mỹ đá bại Ecuador 2-1 để đoạt vé vào bán kết Copa America Centenario 2016 trên sân nhà.

 Các cầu thủ Mỹ ăn mừng bàn thắng vào lưới Ecuador. Ảnh: Reuters

Chủ nhà Mỹ và Ecuador đã mang đến cho khán giả một trận cầu đầy kịch tính và hấp dẫn. Phút 22, từ đường tạt bóng chuẩn xác của tiền vệ Jermaine Jones bên cánh phải, Dempsey bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Alexander Dominguez (Ecuador), ghi bàn mở tỉ số. Đây cũng chính là tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu.

Bị thủng lưới, Ecuador dồn lên tấn công tìm bàn gỡ và tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, khi các chân sút của Ecuador chưa thể ghi bàn thì thủ môn Dominguez phải lần thứ hai vào lưới nhặt bóng. Phút 65, Dempsey cướp bóng ngay trong vòng cấm của Ecuador rồi nhanh chân thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho tiền vệ Gyasi Zardes. Ở sát vạch vôi, Zardes dễ dàng đệm bóng nhân đôi cách biệt cho chủ nhà Mỹ.

Dempsey (8) đã có trận đấu tỏa sáng rực rỡ. Ảnh: Reuters
Không còn gì để mất, tuyển Ecuador dốc toàn lực gây sức ép lên phần sân tuyển Mỹ. Lúc này, các học trò của HLV Jurgen Klinsmann lúng túng và bộc lộ khá nhiều sai lầm. Dù vậy, tất cả những gì Ecuador làm được chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 74 do công của Michael Arroyo.

Trước đó, ở phút 52, tuyển Mỹ và Ecuador cùng thiệt quân khi Antonio Valencia (Ecuador) và Jermaine Jones (Mỹ) bị trọng tài truất quyền thi đấu. Valencia đã có tình huống xấu chơi khi đá thẳng vào người của Jones để trả đũa trong tình huống tranh chấp. Còn Jones bị truất quyền thi đấu vì đánh nguội cầu thủ Ecuador trong lúc tranh cãi.

Với chiến thắng trước Ecuador, Mỹ đã lần đầu tiên đoạt vé vào bán kết Copa America sau hơn 20 năm. Lần gần nhất, đội bóng xứ Cờ hoa làm được điều tương tự là ở Copa America 1995. Đối thủ của tuyển Mỹ ở bán kết là đội thắng trong cặp đấu giữa Argentina và Venezuela./.

Hoài Dư/tuoitre online

Chia sẻ bài viết