Tiếng Việt | English

01/07/2018 - 06:02

Đến lượt Cavani tiễn Ronaldo về nước 

Chiến thắng 2-1 nhờ công của Cavani trước Bồ Đào Nha vào rạng sáng ngày 1/7, Uruguay đã lọt vào vòng tứ kết để gặp Pháp.

Có khá nhiều sự thay đổi nhân sự so với trận hòa 1-1 trước Iran khi Ricardo Pereira thay Cedric và Bernardo Silva thế chỗ Andre Silva, Bồ Đào Nha cho thấy sự quyết tâm của họ trước Uruguay. 

BHL Uruguay tin tưởng ở các vị trí của mình

Về phía Uruguay, họ chỉ có 1 sự thay đổi duy nhất so với trận cuối vòng bảng khi Jose Gimenez lấy lại chỗ của Coates cho lần gặp thứ 3, và cũng là lần gặp nhau đầu tiên tại các kì World Cup của 2 đội. 

Đứng sau Harry Kane, C.Ronaldo hiện đang cùng với Romelu Lukaku (Bỉ) xếp thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới World Cup 2018, khi có 4 bàn sau 3 trận. Nhưng trong lịch sử, CR7 chưa hề có được bàn thắng nào cho Bồ ở vòng đấu loại trực tiếp tại các kì World Cup.

Ngay khi vừa nhập cuộc 6 phút, cú sút xa ngay trước vòng cấm địa của Ronaldo, dù không ghi được bàn thắng cũng khiến các CĐV Bồ Đào Nha có mặt trên sân Fisht tràn đầy hi vọng. Tuy vậy, chỉ 1 phút sau đó, cú tạt bóng cực chuẩn của Suarez giúp Cavani dễ dàng hạ gục thủ thành Patricio đã khiến các CĐV Bồ bắt đầu cảm thấy lo lắng, khi cả 38 phút sau đó trong hiệp 1, CR7 cùng các đồng đội không có được bàn thắng gỡ hoà vào lưới Uruguay. 

Bàn thắng sớm ở phút thứ 7 của Cavani

...giúp Uruguay vượt lên dẫn trước 1-0 và giữ sạch mành lưới của mình trong hiệp 1 bằng lối chơi phòng ngự - phản công

Phải đến phút 55, trong một pha hãm thành, hậu vệ sinh năm 1983 Pepe đã lập công khi mang về bàn gỡ hoà cho Bồ Đào Nha, sau cú đánh đầu cận thành từ đường treo bóng của Guerreiro, hạ gục thủ môn Muslera.

Bàn gỡ hoà của Pepe giúp Bồ Đào Nha có lại thế cân bằng

Tuy nhiên, phút 62, thêm 1 lần nữa "El Matador" có được bàn thắng thứ 2 của mình trong trận đấu, giúp Uruguay tiếp tục vượt lên Bồ Đào Nha. 

Niềm vui của Cavani sau bàn thắng thứ 2 của mình

Sau khi ghi bàn 5 phút, Cavani bị chấn thương cổ chân và được Ronaldo dìu ra ngoài để lực lượng y tế chăm sóc vài phút, trước khi quay lại với cổ chân được chườm đá

Chấn thương cổ chân khiến Cavani phải bị thay ra, đây cũng là điều làm cho hàng tấn công của Uruguay bị giảm sức chiến đấu ở những phút còn lại. Tuy vậy, 2 bàn thắng của anh đã giúp Uruguay chiến thắng trước một trong những ứng cử viên vô địch World Cup 2018 và là ĐKVĐ châu Âu, giúp họ gặp Pháp ở vòng tứ kết. 

CR7 còn bị thẻ vàng cuối trận do không giữ được bình tĩnh

Và sự thất vọng của anh sau trận đấu

Theo nld.com.vn (Ảnh: Reuters)

Chia sẻ bài viết