Tiếng Việt | English

25/04/2019 - 20:21

Diện mạo mới trên quê hương anh hùng

Khi nhắc đến vùng căn cứ cách mạng xã Long Sơn, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, nhiều người nhớ đến địa danh Xóm Trường lớn, Xóm Trường nhỏ - căn cứ kháng chiến của lực lượng vũ trang huyện Cần Đước trong cuộc đấu tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Xóm Trường lớn, Xóm Trường nhỏ từng ghi dấu những chiến công của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm. Sau ngày đất nước thống nhất, cuộc sống người dân nơi đây rất khó khăn do vùng đất này bị nhiễm phèn, ngập mặn, sản xuất năng suất thấp. Qua nhiều năm cải tạo, đến nay, toàn xã có 730ha lúa và rau màu, thu nhập bình quân đầu người trên 42 triệu đồng/năm; hộ nghèo giảm còn 1,29%.

Diện mạo nông thôn ấp 4, xã Long Sơn hôm nay

Hưởng ứng phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, đặc biệt là cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, người dân Long Sơn chung sức, chung lòng xây dựng quê hương. Đến nay, 100% tuyến đường trục xã được nhựa hóa, bêtông hóa; trên 98% hộ dân sử dụng điện; trên 95% hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh. Xã đạt 15/19 tiêu chí nông thôn mới. Bà Hồ Thị Sang, ngụ ấp 4, cho biết: “Những năm gần đây, qua tuyên truyền, người dân nhận thức được mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xây dựng nông thôn mới. Ai cũng phấn khởi, sẵn sàng hiến đất, hoa màu để mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn”. Còn ông Bùi Minh Tâm, ngụ cùng địa phương, tự hào: “Trong thời chiến, Long Sơn quyết giữ từng tấc đất, thời bình tích cực sản xuất, làm giàu chính đáng trên quê hương anh hùng”.

Chủ tịch UBND xã Long Sơn - Bùi Thanh Sơn cho biết: “Bài toán khó về phát triển kinh tế, giảm nghèo, nâng cao đời sống người dân được Đảng bộ, chính quyền xã giải đáp bằng nhiều quyết sách đúng đắn như chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với tiềm năng, lợi thế của từng nơi; vận dụng hiệu quả các mô hình kinh tế; phát triển chăn nuôi,... Hiện nay, trên địa bàn xã có hàng trăm hộ gia đình được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách Xã hội để phát triển kinh tế”.

Người dân có cuộc sống ấm no, quyết tâm cùng chính quyền xây dựng nông thôn mới

Người dân có cuộc sống ấm no, quyết tâm cùng chính quyền xây dựng nông thôn mới

“Đường giao thông liên ấp được nhựa hóa mở rộng, hai bên đường được trồng hoa, cây cảnh, nhà cửa khang trang,... Kết quả đó có sự đóng góp rất lớn của người dân trên địa bàn và là tiền đề để Long Sơn hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới vào cuối năm 2019” - ông Sơn cho biết thêm./.

Kim Thoa

Chia sẻ bài viết