Tiếng Việt | English

10/10/2020 - 09:10

Djokovic đại chiến Nadal ở chung kết Pháp mở rộng

Novak Djokovic cần tới 5 set với có thể vượt qua Stefanos Tsitsipas để tiến vào trận chung kết Roland Garros thứ 5 trong sự nghiệp với tỷ số 6-3, 6-2, 5-7, 4-6, 6-1.

Sau khi cứu thành công 5 break trong game mở màn, Djokovic chỉ cần tận dụng cơ hội duy nhất ở game thứ hai để thắng 6-3 trong set đầu.

Bước sang set 2, tay vợt số 1 thế giới tiếp tục cho thấy bản lĩnh ở những thời điểm quan trọng khi bẻ 2 break để thắng Tsitsipas 6-2.

Djokovic lần thứ 5 vào chung kết Roland Garros

Djokovic lần thứ 5 vào chung kết Roland Garros

Không hề nao núng, Tsitsipas vùng lên mạnh mẽ trong set 3. Anh liên tục thực hiện những cú đánh chéo góc, ngược hướng di chuyển và nhắm vào trái tay của Djokovic. Tsitsipas bị dẫn 4-5 và đối mặt với trận thua 0-3, nhưng anh bản lĩnh để thắng liền 3 game và khép lại set đấu với điểm số 7-5.

Thừa thắng xông lên, tay vợt người Hy Lạp Anh tận dụng sai lầm của Djokovic khi mắc tới 3 lỗi kép. Không những vậy, Tsitsipas cứu 10 trong 11 break-point ở set 4, đồng thời tận dụng thành công cả 2 break để thắng 6-4 trong set 4.

Tsitsipas không thể cản bước Nole

Tsitsipas không thể cản bước Nole

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà Tsitsipas làm được. Bởi trong set thứ 5 quyết định, hạt giống số 1 thể hiện bản lĩnh với những pha trả giao ấn tượng khi nhiều lần khiến Tsitsipas đứng chôn chân. Hạt giống số 5 tỏ ra nóng vội, liên tục đánh hỏng và thua chóng vánh 1-6.

Tiến vào chung kết lần thứ 5 trên mặt sân đỏ tại Paris sau 3 giờ 54 phút, Djokovic tạo nên trận chung kết trong mơ với Rafael Nadal. Djokovic đang dẫn trước 29-26 trong các lần đối đầu, nhưng tay vợt Tây Ban Nha thắng 6 trong 7 lần gặp nhau tại Roland Garros./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết