Tiếng Việt | English

09/03/2024 - 17:10

Djokovic thừa nhận sự kết thúc kỷ nguyên 'Big Three'

'Roger Federer đã kết thúc sự nghiệp, Rafael Nadal và tôi có lẽ sẽ không thi đấu nhiều nữa. Nó dường như là sự kết thúc của một kỷ nguyên', Djokovic nêu nhận định trong cuộc họp báo ở Mỹ ngày 9/3.

Djokovic thừa nhận sự kết thúc kỷ nguyên 'Big Three' - Ảnh: ATP

Trước giờ khởi tranh giải Indian Wells, "vua đất nện" Rafael Nadal đã tuyên bố rút lui khỏi giải do "không sẵn sàng thi đấu ở đẳng cấp cao nhất". Trước đó Nadal cũng bỏ rất nhiều giải do những chấn thương liên tiếp.

Tất cả những điều đó là dấu hiệu cho thấy sự kết thúc của kỷ nguyên "Big Three". Cái gọi là "Big Three" chính là bộ ba vô địch Grand Slam nhiều nhất trong kỷ nguyên mở rộng gồm: Roger Federer (20 danh hiệu), Rafael Nadal (22) và Novak Djokovic (24).

Nhưng Federer đã giải nghệ, Nadal thì liên tục bỏ giải vì chấn thương. Chỉ còn mỗi mình Djokovic chiến đấu với các tay vợt thế hệ trẻ. Nhưng Djokovic cũng thừa nhận anh sẽ không thể thi đấu nhiều nữa. 

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic thừa nhận thời điểm này là sự kết thúc của một kỷ nguyên.

Nói với báo chí, Djokovic cho biết: "Những khoảnh khắc này rồi sẽ đến với tất cả chúng ta. Bạn biết khi nào họ thực sự đến và bạn phải hiểu rằng cuộc đời chính là như vậy. Roger đã kết thúc sự nghiệp, Nadal và tôi có lẽ sẽ không thi đấu nhiều nữa. Nó giống như sự kết thúc của một kỷ nguyên. Thật đáng buồn".

Nói về việc Nadal rút khỏi Indian Wells, Djokovic cho biết thêm: "Thật buồn cho giải đấu khi Nadal rút lui vào giờ chót và cũng thật buồn cho anh ấy. Tôi cùng Nadal đi trên một chuyến bay đến Mỹ. Điều đó không có trong kế hoạch. Thật tuyệt khi được gặp Nadal và gia đình anh ấy. Nhưng chúng tôi lại không thể cùng thi đấu tại giải. 

Tôi biết Nadal đến Mỹ sớm vì anh ấy thực sự muốn thích nghi với nơi này để tập luyện nhiều nhất có thể và sẵn sàng thi đấu. Nadal đã cố gắng hết sức, nhưng điều đó không như ý muốn, anh ấy không thể thi đấu"./.

Theo Tuổi Trẻ

Nguồn: https://tuoitre.vn/djokovic-thua-nhan-su-ket-thuc-ky-nguyen-big-three-20240309103900634.htm

Chia sẻ bài viết