Tiếng Việt | English

04/03/2020 - 14:26

Đoàn Văn Hậu cần nghỉ ít nhất 2 tuần sau chấn thương đầu gối

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu cần nghỉ thi đấu ít nhất 2 tuần để có thể hồi phục hoàn toàn chấn thương mới gặp phải vào hôm qua (03/3) khi phát hiện đầu gối có dịch.

Đầu gối Đoàn Văn Hậu xuất hiện dịch sau chấn thương gặp phải vào hôm qua (03/3). (Ảnh: SC Heerenveen)

Hậu vệ tuyển Việt Nam gặp chấn thương đầu gối chỉ sau 15 phút thi đấu cho đội trẻ của SC Heerenveen trước đối thủ Willem II rạng sáng 03/3.

Kiểm tra y tế cho thấy chấn thương của Văn Hậu không nghiêm trọng khi ở đầu gối hiện chỉ có chút dịch. Nhưng cầu thủ này cần từ 2 tới 3 tuần để có thể bình phục hoàn toàn. 

Quãng nghỉ thi đấu này không dài nhưng có thể khiến hậu vệ sinh năm 1999 lỡ mất cơ hội dự vòng loại World Cup 2022 cùng tuyển Việt Nam trước đối thủ Malaysia vào ngày 31/3 tới.   

Nếu kịp bình phục sau 2 tuần nữa, cầu thủ này cũng khó lòng lấy lại cảm giác bóng và phong độ cao khi trận đấu với Malaysia đang cận kề. Tại Hà Lan, Văn Hậu đã và đang liên tục phải dự bị ở đội một và chỉ được trao cơ hội ở đội trẻ. 

Đoàn Văn Hậu chấn thương là tổn thất lớn với tuyển Việt Nam. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
Hậu vệ SC Heerenveen gặp chấn thương thời điểm này là tin xấu đối với đội tuyển Việt Nam khi huấn luyện viên Park Hang-seo đang liên tục mất đi những cầu thủ trụ cột ở hàng phòng ngự. 

Mới nhất, trung vệ Duy Mạnh bị đứt dây chằng chéo trước và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Trong khi đó, Trọng Hoàng và Đình Trọng không thể thi đấu trận tới tại vòng loại World Cup 2022 khi đã nhận đủ số thẻ phạt. 

Ở trận đấu rạng sáng 03/3, Văn Hậu chơi ở vị trí sở trường bên hành lang cánh trái ở trận đấu của Jong Heerenveen (đội trẻ của SC Heerenveen) trước Willem II thay vì trung vệ như nhiều trận trước.

Cầu thủ này bất ngờ gặp chấn thương chỉ sau 15 phút thi đấu. Sau một pha bóng nỗ lực rướn người cắt đường căng ngang khó chịu của đối thủ. 

Văn Hậu đã bị đau và liên tục ôm đầu gối nhưng đã trở lại thi đấu sau đó. Nhưng không được bao lâu, hậu vệ tuyển Việt Nam đã phải rời sân vì quá đau./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết