Tiếng Việt | English

23/12/2015 - 17:43

Đối thủ đầu tiên của U23 Việt Nam chốt danh sách dự U23 châu Á

Một trong ba đối thủ của U23 Việt Nam là U23 Australia đã chốt danh sách dự VCK giải U23 châu Á 2016.

Sáng nay, HLV Aurelio Vidmar của U23 Australia đã công bố danh sách 23 cầu thủ của đội bóng này tham dự các trận đấu tại VCK giải U23 châu Á 2016 ở Qatar.

Theo đó, có rất nhiều gương mặt đang thi đấu ở châu Âu như Terry Antonis (PAOK, Hy Lạp), Daniel de Silva (Roda JC, Hà Lan), Cameron Burgess (Fulham, Anh), Adam Taggart (Dundee United, Scotland), Chris Ikonomidis (Lazio, Italia) và Mustafa Amini (Randers, Đan Mạch)…

Bên cạnh đó, những gương mặt đang thi đấu ở A-League như Scott Galloway, Jason Geria, Paul Izzo, Jamie Maclaren, Conor Pain cũng đều là những cầu thủ hết sức chất lượng.

Mustafa Amini - cầu thủ từng thuộc biên chế Dortmund - là ngôi sao sáng nhất của U23 Australia. (Ảnh: Getty)

Trong các gương mặt này, có nhiều cầu thủ đã từng đối đầu và thất bại trước thế hệ U19 Việt Nam của Công Phượng trong hai năm 2013 và 2014. Tuy nhiên, hiện nay, họ đều đã trưởng thành vượt bậc và có được những bước tiến trong sự nghiệp, kết hợp với đó là các cầu thủ sinh năm 1993 giàu kinh nghiệm thi đấu cho ĐTQG nên U23 Australia sẽ là thử thách vô cùng lớn với thầy trò HLV Toshiya Miura.

Theo kế hoạch, U23 Australia sẽ có chuyến tập huấn tại Dubai, trước khi bước vào thi đấu tại bảng D. Thầy trò HLV Vidmar sẽ chạm trán UAE ở trận mở màn ngày 14/1, sau đó sẽ đối đầu với Việt Nam (17/1) và Jordan (20/1).

Danh sách U23 Australia dự VCK U23 Châu Á 2016:

Thủ môn: Paul Izzo, Aaron Lennox, Jack Duncan

Hậu vệ: Jason Geria, Giancarlo Gallifuoco, Scott Galloway, Josh Brilliante, Cameron Burgess, James Donachie, Thomas Deng, Alex Gerbasch,

Tiền vệ: Andrew Hoole, Daniel De Silva, Steven Ugarkovic, Mustafa Amini, Stefan Mauk, Terry Antonis, Chris Ikonomidis, Steven Ugarkovic, Ryan Edwards.

Tiền đạo: Brandon Borrello, Jamie Maclaren, Connor Pain, Adam Taggart.

Cũng liên quan đến các đối thủ của U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á, hai đội U23 Jordan và U23 UAE đều đang tích cực luyện tập và thi đấu giao hữu trước giải.
U23 Jordan đã gọi 25 cầu thủ trong khi quân số của U23 UAE lúc này đang là 27. Hai đội bóng này sẽ chỉ chốt danh sách 1 tuần trước khi các trận đấu đầu tiên ở bảng D diễn ra./.

 CTV Trần Tiến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết