Tiếng Việt | English

14/02/2019 - 16:10

Đội tuyển Việt Nam vẫn chờ trận 'siêu cup' với đội tuyển Hàn Quốc

Ngày 14/02, ông Trần Quốc Tuấn, phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá VN (VFF), cho biết đội tuyển Việt Nam vẫn đang chờ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á và Liên đoàn bóng đá Đông Á sắp xếp thời gian tổ chức trận "siêu cup" Việt Nam - Hàn Quốc.

Đội tuyển VN đang chờ được thi đấu với các siêu sao của bóng đá Hàn Quốc- Ảnh: Nam Khánh

Trận đấu tranh cúp liên khu vực (Champions Trophy AFF - EAFF) giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Hàn Quốc dự kiến được tổ chức ngày 26/03 tại Hà Nội. 

Đây là đề xuất của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) và Liên đoàn bóng đá Đông Á (EAFF) dành cho nhà vô địch của khu vực Đông Nam Á và nhà vô địch của khu vực Đông Á. 

Trận đấu dự kiến quy tụ những "ngôi sao" xuất sắc nhất của hai đội tuyển. Về phía đội tuyển Hàn Quốc, Liên đoàn bóng đá quốc gia này khẳng định sẽ triệu tập những cầu thủ Hàn Quốc đang thi đấu tại nước ngoài để đối đầu với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Tuy nhiên, thời điểm trận đấu diễn ra lại trùng với lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á 2020 của đội tuyển U23 Việt Nam. Có ít nhất 7 cầu thủ của đội tuyển quốc gia Việt Nam đang trong độ tuổi có thể tham dự vòng loại U23 châu Á 2020, diễn ra từ 22 - 26/03 tại Hà Nội.

Vì thế, nếu tổ chức trận đấu vào ngày 26/03, chắc chắn sẽ khiến đội tuyển quốc gia Việt Nam không thể quy tụ được lực lượng mạnh nhất để tiếp đón Hàn Quốc. 

Cách đây ít ngày, VFF đã chính thức có văn bản gửi AFF đề nghị điều chỉnh lại thời gian diễn ra trận đấu, trận đấu có thể tổ chức vào tháng 6/2019.

Dù vậy, ngày 12/02, Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) khẳng định họ không thể chấp nhận yêu cầu dời lịch thi đấu "trận siêu cúp" Việt Nam - Hàn Quốc từ tháng 3 sang tháng 6 bởi lịch năm 2019 của bóng đá Hàn Quốc đã kín đặc.

Ông Trần Quốc Tuấn cho biết VFF đã có văn bản gửi AFF và việc sắp xếp lịch tổ chức trận đấu sao cho phù hợp là do AFF và EAFF. Hai tổ chức này sẽ phải tìm kiếm một ngày phù hợp để thỏa mãn lịch hoạt động của hai đội tuyển quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc./.

Khương Xuân/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết