Tiếng Việt | English

17/03/2022 - 16:55

Động đất lớn tại Nhật Bản: Chưa ghi nhận có nạn nhân người Việt

Hội Người Việt Nam ở tỉnh Fukushima hiện đang thu thập thêm thông tin về tình hình của cộng đồng người Việt, nhất là các du học sinh và thực tập sinh để sẵn sàng hỗ trợ các trường hợp gặp khó khăn.

Đổ vỡ hàng hóa tại một siêu thị ở Shiroishi, tỉnh Miyagi, miền Đông Bắc Nhật Bản sau động đất có độ lớn 7,4 ngày 17/3/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đổ vỡ hàng hóa tại một siêu thị ở Shiroishi, tỉnh Miyagi, miền Đông Bắc Nhật Bản sau động đất có độ lớn 7,4 ngày 17/3/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 17/3, Chủ tịch Hội Người Việt Nam ở tỉnh Fukushima (Nhật Bản), chị Ngô Lê Thùy Trang, cho biết cho tới thời điểm này, không có người Việt nào ở Fukushima bị thương hay tử vong trong trận động đất mạnh vào đêm 16/3 (giờ Nhật Bản).

Trận động đất có độ lớn 7,4 xảy ra ở khu vực Đông Bắc Nhật Bản vào lúc 23h36 ngày 16/3 (giờ địa phương), với tâm chấn nằm ở độ sâu khoảng 57km ngoài khơi tỉnh Fukushima.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Tokyo, chị Ngô Lê Thùy Trang cho biết mặc dù có cường độ khá mạnh nhưng trận động đất không gây thiệt hại lớn cho khu vực nhờ những bài học mà chính quyền và người dân ở đây đã rút ra từ thảm họa năm 2011.

Chị chia sẻ: “Trận động đất đêm qua khiến tôi nhớ lại thảm họa động đất và sóng thần tháng 3/2011. Khi động đất xảy ra, nhà cửa bị rung lắc mạnh, nhiều đồ đạc bị đổ vỡ. Ngay lập tức, tôi đã chạy ra khỏi nhà.”

Theo chị Trang, sau trận động đất, chính quyền và các cơ quan chức năng tỉnh Fukushima đã liên lạc với Hội Người Việt Nam ở tỉnh Fukushima để tìm hiểu thông tin về tình hình người Việt Nam ở đây, đồng thời đưa ra các hướng dẫn để giúp người Việt tìm nơi lánh nạn sau khi Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) phát cảnh báo về sóng thần.

Ngay lập tức, hội đã dịch các thông tin hướng dẫn đó ra tiếng Việt và đăng tải trên fanpage để người Việt trên địa bàn tỉnh nắm được thông tin.

Hiện nay, Hội Người Việt Nam ở tỉnh Fukushima đang thu thập thêm thông tin về tình hình của cộng đồng người Việt, nhất là các du học sinh và thực tập sinh, ở Fukushima.

Trong trường hợp cần thiết, hội sẽ trích quỹ để mua lương thực hỗ trợ các trường hợp gặp khó khăn./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết