Tiếng Việt | English

25/08/2020 - 15:59

Đồng hành cùng doanh nghiệp bảo vệ an toàn, sức khỏe công nhân, lao động

Những chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 dần đi vào nếp sinh hoạt tại các doanh nghiệp. Công nhân, lao động (CNLĐ) ý thức hơn về việc tự bảo vệ sức khỏe của mình và người xung quanh trong mùa dịch bệnh. Đó là kết quả của quá trình đa dạng các hình thức tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh của các cấp công đoàn (CĐ) đến từng CNLĐ.

Công nhân được chia lối đi, thực hiện giãn cách và đo thân nhiệt khi vào cổng

Công nhân được chia lối đi, thực hiện giãn cách và đo thân nhiệt khi vào cổng

Tại Công ty (Cty) CP SX-TM Sáng Việt (huyện Bến Lức, tỉnh Long An), CNLĐ được đo thân nhiệt 2 lần/ngày khi vào cổng và được yêu cầu phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc, rửa tay thường xuyên, thực hiện giãn cách 2m trong giờ ăn trưa. Chủ tịch CĐ cơ sở Cty - Phan Thị Kim Yến cho biết: “Ban Giám đốc và Ban Chấp hành CĐ cơ sở Cty rất quan tâm và theo sát thông tin tình hình dịch bệnh. Theo đó, Cty có những cuộc họp để đưa ra các tình huống và xây dựng nhiều kịch bản ứng phó. Ngoài ra, những nội dung

tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh, hướng dẫn cài Bluezone được cán bộ CĐ nhắc nhở thường xuyên tại các cuộc họp và nói chuyện trực tiếp với CNLĐ. Nhờ vậy, CNLĐ có ý thức cao trong việc chủ động phòng, chống dịch bệnh”.

Bên cạnh đó, CĐ cơ sở Cty CP SX-TM Sáng Việt còn phát động phong trào đóng góp quỹ phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, CĐ cơ sở Cty đã vận động được hơn 60 triệu đồng và xem xét hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Gần đây, CNLĐ thực hiện giãn cách, lần lượt xếp hàng tại 5 lối đi để đo thân nhiệt, rửa tay trước khi vào cổng là hình ảnh quen thuộc, diễn ra hàng ngày tại Cty TNHH ShillaBags International (huyện Đức Hòa). Ngoài ra, Cty còn thành lập Đội tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh với 15 thành viên, trong đó Ban Chấp hành CĐ, Ban Giám đốc, quản lý xưởng, phòng y tế là lực lượng nòng cốt. Đội được trang bị kiến thức, máy đo thân nhiệt, trang phục y tế,… thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch như: Đo thân nhiệt, hướng dẫn cho CNLĐ rửa tay, khai báo y tế, phát tờ rơi, trực tiếp tuyên truyền trên các chuyến xe đưa, đón CNLĐ và qua loa phát thanh,… Đội còn thường xuyên tuyên truyền cho CNLĐ hiểu về tầm quan trọng của việc cài đặt ứng dụng Bluezone, những CNLĐ chưa biết cài sẽ được Đội trực tiếp cài đặt giúp. Kết quả, chỉ sau 2 ngày triển khai, có hơn 90% CNLĐ cài Bluezone trong tổng số hơn 2.600 CNLĐ.

“Cty xác định rõ, sự an toàn và sức khỏe của công nhân quyết định sự phát triển của đơn vị. Do đó, Cty đặc biệt quan tâm công tác phòng, chống dịch bệnh cho CNLĐ. Ngoài kiểm tra thân nhiệt hàng ngày, CNLĐ nghỉ làm 3 ngày trở lên (kể cả thứ bảy và chủ nhật) đều phải thực hiện khai báo y tế. Cty còn chủ động phối hợp Trung tâm Y tế huyện Đức Hòa để nắm bắt thông tin, nội dung tuyên truyền và rà soát những người đi về từ vùng dịch để kịp thời xử lý” - Chủ tịch CĐ chuyên trách Cty TNHH ShillaBags International - Lê Công Lập cho biết.

Với sự tích cực tuyên truyền bằng nhiều hình thức của các cấp CĐ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn tỉnh chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là chủ động cài đặt ứng dụng Bluezone. Tính đến nay, toàn tỉnh có trên 54.000 công nhân, viên chức, lao động cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại cá nhân, góp phần cùng cộng đồng hạn chế sự lây lan của dịch bệnh./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết