Tiếng Việt | English

01/10/2022 - 08:24

ĐT Futsal Việt Nam tiến sát tứ kết giải châu Á: Phía trước là lịch sử

ĐT Futsal Việt Nam đã có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở VCK Futsal châu Á 2022 để tiến gần hơn đến tấm vé vào chơi tứ kết. Trước mắt thầy trò HLV Giustozzi sẽ là những cột mốc lịch sử mà các cầu thủ có thể vươn tới.

Chiến đấu quả cảm 

Nếu như chiến thắng trước Hàn Quốc ở lượt trận đầu tiên được xem như điều tất yếu với ĐT Futsal Việt Nam thì để có được chiến thắng trước Saudi Arabia tại lượt trận thứ 2, các cầu thủ đã phải chiến đấu hết mình. 

ĐT Futsal Việt Nam đã có màn trình diễn xuất sắc. (Ảnh: VFF). 

Trước đối thủ đã tạo nên cú sốc lớn nhất từ đầu giải với chiến thắng 2-1 trước Nhật Bản, ĐT Futsal Việt Nam đã phải chịu những sức ép rất lớn, đặc biệt trong hiệp 2. Nếu như không có sự quả cảm từ những pha cản phá lăn xả hay tình huống cứu thua ngay trên đầu đối phương của Hồ Văn Ý, ĐT Futsal Việt Nam có thể đã không được hưởng niềm vui chiến thắng. 

Chứng kiến những gì các cầu thủ ĐT Futsal Việt Nam thể hiện trước Saudi Arabia, hình ảnh một tập thể Futsal Việt Nam đoàn kết, thi đấu quả cảm hết mình ở đấu trường World Cup đã quay trở lại. Đó là điều mà đôi lúc các cầu thủ đã đánh mất trong một vài trận đấu cụ thể ở giải Futsal Đông Nam Á 2022 hay SEA Games 31. 

Dấu ấn đậm nét của HLV vô địch World Cup 

Để ĐT Futsal Việt Nam có được màn trình diễn xuất sắc trước Saudi Arabia, không thể không nhắc đến dấu ấn cả về chiến thuật lẫn tinh thần đến từ HLV từng vô địch World Cup - Diego Giustozzi. 

Chỉ sau hơn 6 tuần làm việc cùng các cầu thủ, chiến lược gia người Argentina đã cho thấy đăng cấp của mình. Toàn đội Futsal Việt Nam thi đấu với tinh thần không biết sợ ngay cả ở những khoảnh khắc khó khăn nhất, đúng với triết lý mà ông Giustozzi đề ra ngày tiếp quản vị trí dẫn dắt đội bóng. 

HLV Giustozzi tạo nên dấu ấn chỉ sau thời gian ngắn dẫn dắt ĐT Futsal Việt Nam. (Ảnh: FAT). 

Bên cạnh đó, ông Giustozzi cũng yêu cầu các cầu thủ di chuyển liên tục, áp sát liên tục để gây khó khăn cho đối thủ. Chính những tình huống như vậy đã tạo nên các bàn thắng trong hiệp 2 của trận đấu với Saudi Arabia. 

Ngoài ra, ông Giustozzi cũng thực hiện những bài tấn công và sử dụng nhân sự thực sự đặc biệt. Ông không thay cầu thủ theo tổ như thông thường mà thay người theo từng tình huống bóng trên sân tùy thuộc vào diễn biến của pha bóng. Tình huống ghi bàn của Anh Duy trong hiệp 1 trận gặp Saudi Arabia đã cho thấy khả năng tạo nên những bài tấn công mới, hiệu quả như thế nào đến từ nhà cầm quân 44 tuổi. 

Uỷ viên thường trực VFF, Trưởng ban Futsal - Trần Anh Tú từng chia sẻ rằng VFF đã phải chi ra số tiền lương lớn chưa từng có trong lich sử để mời được ông Giustozzi làm HLV trưởng. Và đến nay xem như những gì VFF và bầu Tú đã bỏ ra cho nhà cầm quân đẳng cấp thế giới là hoàn toàn xứng đáng. 

Phía trước là lịch sử

Xét về mặt kết quả, những gì ĐT Futsal Việt Nam đã có được ở 2 trận đấu vừa qua chưa phải là dấu ấn quá lớn. Xét trên BXH thế giới, ĐT Futsal Việt Nam bỏ xa Saudi Arabia và Hàn Quốc nên sẽ có những ý kiến cho rằng các chiến thắng vừa qua là điều tất yếu. 

2 chiến thắng trong 2 trận đầu tiên ở VCK Futsal châu Á cũng không phải là điều ĐT Futsal Việt Nam chưa từng làm được khi chúng ta từng có thành tích này vào năm 2016. 

Tuy nhiên, nếu xét về sự biến chuyển của Futsal châu Á, sự tiến bộ của các đối thủ thì mới thấy rằng những chiến thắng vừa qua của ĐT Futsal Việt Nam có ý nghĩa lớn như thế nào. 


Trước mắt ĐT Futsal Việt Nam là cột mốc lịch sử ở trận gặp Nhật Bản. (Ảnh: FAT). 

Giờ đây, trước mắt thầy trò HLV Giustozzi mới thật sự là cột mốc lịch sử. Một chiến thắng hay một trận hòa trước Nhật Bản ở lượt trận cuối cùng sẽ giúp ĐT Futsal Việt Nam lần đầu tiên vào tứ kết Futsal châu Á với ngôi nhất bảng cùng thành tích không thua trận nào. Đó sẽ là cột mốc để chứng tỏ cho sự vươn mình của Futsal Việt Nam ở sân chơi quốc tế. 

Tất nhiên đến lúc này, ĐT Futsal Việt Nam vẫn chưa chính thức có vé vào tứ kết. Một trận thua với cách biệt 3 bàn trở lên trước Nhật Bản sẽ khiến thầy trò HLV Giustozzi dừng bước ngay vòng đấu bảng và điều đó sẽ là viễn cảnh không người hâm mộ nào mong muốn. 

Dù vậy, nếu giữ vững được những gì đã thể hiện ở 2 trận đầu tiên, ĐT Futsal Việt Nam hoàn toàn có thể tạo nên những thành tích chưa từng có trong lịch sử./. 

Theo VOV

Chia sẻ bài viết