Tiếng Việt | English

11/07/2015 - 07:51

ĐT nữ Việt Nam tụt một bậc trên BXH FIFA

 Kể từ thời điểm FIFA công bố BXH bóng đá nữ trước vào ngày 27 tháng 3 đến nay, ĐT nữ Việt Nam đã thi đấu tổng cộng 6 trận đấu quốc tế, trong đó có 5 trận được FIFA công nhận để tính điểm xếp hạng.

Trong số 5 trận này, ĐT nữ Việt Nam đã có 2 trận thua trước Thái Lan ở bán kết AFF Cup nữ và trận giao hữu thất bại trên đất Australia. Vì thế, không ngạc nhiên khi các cô gái của chúng ta tụt một bậc xuống hạng 35 thế giới, tiếp tục xếp sau Thái Lan (hạng 30) ở khu vực Đông Nam Á.

Ở bình diện Châu Á, đội nữ Việt Nam tiếp tục xếp thứ 7, đứng sau các đội Nhật Bản, Triều Tiên, Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc và chính Thái Lan.


ĐT nữ Việt Nam (áo trắng) tụt hạng trên BXH FIFA (Ảnh: Hà Khánh)

Tại top đầu thế giới, đã có một số sự xáo trộn sau World Cup nữ 2015. ĐT Mỹ đã với chức vô địch trên đất Canada đã đẩy ĐT Đức xuông thứ 2 trong khi hạng 3 vẫn thuộc về ĐT Pháp. ĐT Anh với chiến tích vào đến bán kết đã lần đầu góp mặt trong top 5.

BXH bóng đá nữ tiếp theo sẽ được FIFA công bố vào ngày 25 tháng 9. Từ nay đến thời điểm đó, ĐT nữ Việt Nam sẽ trải qua giải đấu quan trọng nhất trong năm là vòng loại thứ hai Olympic 2016, nơi các học trò của HLV Norimatsu Takashi sẽ đối đầu với Thái Lan, Myanmar, Đài Loan và Jordan cho một suất duy nhất tại vòng loại thứ ba./.

CTV Trần Tiến/VOV.V

Chia sẻ bài viết