Tiếng Việt | English

12/10/2021 - 08:05

ĐT Oman - ĐT Việt Nam: Thầy Park thay đổi để mang về điểm số đầu tiên?

Trong nỗ lực giúp ĐT Việt Nam có điểm số đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ có những thay đổi trong trận đấu với ĐT Oman diễn ra vào 23h tối nay (12/10).

Tối nay (12/10), ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 4 ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chạm trán đội chủ nhà Oman trên sân Sultan Qaboos ở Muscat.


HLV Park Hang Seo sẽ có những sự điều chỉnh để ĐT Việt Nam đạt kết quả tốt trước Oman? 

Sau trận ĐT Việt Nam thua ở những giây cuối cùng trước ĐT Trung Quốc, HLV  Park Hang Seo đang gặp khá nhiều áp lực, nhất là về việc sử dụng nhân sự ở đội tuyển. Nhiều khả năng, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ có những điều chỉnh để phù hợp với việc đối đầu Oman cũng như tình hình chấn thương của các cầu thủ.

"Hiện tại có khá nhiều luồng chỉ trích chúng tôi, đặc biệt là sau trận đấu với ĐT Trung Quốc. Tôi sẵn sàng nhận những phê phán đó. Nhưng nếu lời chê trách hướng tới cầu thủ và trợ lý của tôi không thoả đáng, thì tôi không chấp nhận. Các cầu thủ đều đang làm tốt nhiệm vụ của họ.”

Sau trận đấu với ĐT Trung Quốc, HLV Park Hang Seo đã để Thanh Bình và Văn Xuân xuống tập trung cùng U23 Việt Nam. Điều này khiến lực lượng hàng thủ của ĐT Việt Nam sẽ có những sự thay đổi trong trận đấu tối nay.


ĐT Việt Nam hướng đến những điểm số đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á trong trận đấu với Oman. (Ảnh: Getty). 

Nhiều khả năng Thành Chung sẽ được sử dụng trong trường hợp bộ ba trung vệ hàng đầu Quế Ngọc Hải - Duy Mạnh - Tiến Dũng gặp vấn đề. Khả năng ra sân của Quế Ngọc Hải cũng chưa ở mức chắc chắn 100% khi anh bị đau trong những buổi tập trước trận.

Ngoài ra, thầy Park có thể cũng sẽ điều chỉnh một vài nhân tố trên hàng công để tăng cường khả năng gây khó dễ cho các hậu vệ đối thủ. Tiền vệ Tuấn Anh có thể cũng sẽ không đá chính sau khi đã trải qua trận đấu căng sức trước Trung Quốc.

Về phần đội chủ nhà Oman, họ cũng đã để thua 2 trận liên tiếp trước Saudi Arabia và Australia sau khi bất ngờ đánh bại Nhật Bản ngày ra quân. HLV Branko Ivanković cũng thừa nhận các cầu thủ Oman còn thiếu kinh nghiệm để có thể giành những kết quả tốt hơn trước các đội bóng mạnh.

Với 3 điểm sau 3 trận, các cầu thủ Oman vẫn hy vọng vào việc cạnh tranh vị trí trong top 3 bảng B. Vì vậy, đại diện Tây Á sẽ hướng đến mục tiêu giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam. Dù vậy, HLV người Croatia sẽ phải tính toán về nhân sự khi tiền vệ trụ cột Zahir Al-Aghbari bị chấn thương và không thể ra sân.


ĐT Oman được đánh giá nhỉnh hơn ĐT Việt Nam nhưng cũng có những điểm yếu. (Ảnh: Getty). 

Ngoài ra, khả năng dứt điểm khi áp đặt thế trận của Oman cũng là vấn đề khi họ thường không tận dụng được cơ hội khi có sự vượt trội so với đối thủ. Đây là điều Oman dã thể hiện trong hiệp 2 trận đấu với Saudi Arabia.

Ở những trận đấu đã qua, ĐT Việt Nam luôn để lại ít nhiều sự tiếc nuối với người hâm mộ khi tiếc còi kết thúc trận đấu vang lên. Hy vọng rằng điều đó sẽ không một lần nữa xảy ra sau khi trận đấu ĐT Việt Nam gặp Oman tối nay khép lại.

Trận đấu giữa ĐT Oman và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra lúc 23h tối nay (12/10). Báo điện tử VOV (VOV.VN) sẽ tường thuật trực tuyến cuộc đọ sức này, mời quý độc giả theo dõi./.

Trần Tiến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết