Tiếng Việt | English

06/05/2021 - 15:47

ĐT Việt Nam có thể thi đấu vòng loại World Cup 2022 trên sân có khán giả

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá UAE, Mohammed Hazzam Al Dhaheri tự tin vào khả năng các trận đấu bảng G vòng loại World Cup 2022 diễn ra tại UAE vào đầu tháng 6 tới sẽ được phép đón khán giả vào sân.

Từ ngày 3/6 đến 15/6 tới, các trận đấu còn lại của bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra theo hình thức tập trung tại UAE. Đây là bảng đấu có sự hiện diện của ĐT Việt Nam. 


Các trận đấu vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam ở UAE tháng 6 tới có thể đón khán giả vào sân. (Ảnh: Nations UAE).

Ban đầu, BTC xác định tất cả các trận đấu (8 trận) sẽ diễn ra trên sân không khán giả. Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid-19 đang được kiểm soát khá tốt ở UAE, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá UAE, Mohammed Hazzam Al Dhaheri tự tin vào khả năng khán giả sẽ xuất hiện trong những trận đấu tháng 6 này. 

Chia sẻ với trang tin Nations UAE, ông Al Dhaheri cho biết: "Việc để những người hâm mộ vào sân là quyết định lớn. Thật không dễ để làm điều đó. Với tư cách là những người đại diện cho bóng đá UAE, chúng tôi luôn hy vọng những người hâm mộ có thể vào sân. Tất nhiên, chúng tôi cần sự cho phép của chính quyền theo một quy trình chặt chẽ. 

Không có khán giả, các sân vận động sẽ chết. Chúng tôi muốn khán giả trở lại với các trận đấu, chúng tôi không còn muốn nghe những tiếng động giả lập trong mỗi lần các cầu thủ ra sân". 

Dự kiến, LĐBĐ UAE sẽ cho phép khán giả vào sân một cách dần dần nhưng không quá 30% sức chứa các sân. Trận chung kết Cúp QG UAE vào ngày 13/5 tới sẽ là trận đấu đầu tiên các CĐV được phép đến sân theo dõi trận đấu. 

Được biết, chỉ những người đã tiêm đủ số mũi vaccine ngừa Covid-19 hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 48 tiếng trước trận đấu mới có thể vào sân xem bóng đá ở UAE. 

Theo số liệu thống kê từ Worldometers, UAE có tổng cộng 529220 người mắc Covid-19, số ca tử vong là 1601. Tuy nhiên, số người mắc và tử vong trong những ngày gần đây đều có dấu hiệu giảm khi Chính quyền UAE tiến hành tiêm vaccine rộng rãi cho người dân.

Nếu kế hoạch đưa khán giả trở lại sân ở vòng loại World Cup 2022 được UAE thực hiện với số lượng khán giả hông quá 30% sức chứa các sân, mỗi trận đấu sắp tới của ĐT Việt Nam sẽ có thể đón từ 2000 đến 5000 khán giả đến theo dõi./. 

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết