Tiếng Việt | English

10/09/2022 - 09:00

Đưa kinh nghiệm thực tiễn vào hội thi

Hòa trong không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh, đội ngũ trưởng ban Hậu cần - Kỹ thuật (HC-KT) của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) 15 huyện, thị xã, thành phố mang tâm huyết, trí tuệ, trách nhiệm ra sức đua tài, làm nên dấu ấn của Hội thi Trưởng ban HC-KT trong LLVT tỉnh Long An.

Các thí sinh thi nội dung xây dựng và báo cáo công tác hậu cần - kỹ thuật tác chiến khu vực phòng thủ

Thượng tá Huỳnh Việt Lê Kha - Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, đánh giá: Hội thi Trưởng ban HC - KT Ban CHQS huyện, thị xã, thành phố do Bộ CHQS tỉnh tổ chức đã hoàn thành đúng ý định và phản ánh toàn diện các mặt công tác HC - KT bảo đảm cho hoạt động xây dựng khu vực phòng thủ, nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, diễn tập và hoạt động thường xuyên của địa phương, đơn vị. Bên cạnh đó, hội thi còn là cơ hội để học tập, trao đổi kinh nghiệm giữa những người làm công tác HC - KT trong LLVT tỉnh và là cơ sở để tỉnh chọn những hạt nhân tiêu biểu sẵn sàng tham gia hội thi cấp Quân khu đạt thành tích tốt nhất.

Trong hội thi, các thí sinh thực hiện phần thi viết tự luận củng cố, nâng cao kiến thức về công tác HC - KT. Trong nội dung thi này, các thí sinh đã phản ánh được thực tế đơn vị, nêu bật điểm mạnh và hạn chế cũng như nhận thức của người phụ trách đối với nhiệm vụ này. Đặc biệt, trong hội thi, các đồng chí trưởng ban HC - KT đề đạt những ý tưởng, biện pháp, mô hình mới góp phần đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đại úy Nguyễn Văn Ở - Ban CHQS huyện Thạnh Hóa, đạt điểm 10 tuyệt đối trong nội dung này. Anh phấn khởi nói: "Lần đầu tiên tôi tham gia hội thi, dù gặp khó khăn nhưng trong các nội dung thi, bên cạnh bám các chỉ thị, nghị quyết các cấp, tôi còn đưa vào kiến thức, kết quả thực tiễn và mạnh dạn có những ý tưởng mới, sát với điều kiện đơn vị và tình hình kinh tế, chính trị của tỉnh. Riêng môn bắn súng và bơi lội, tôi ôn luyện chắc kỹ chiến thuật và rèn sức khỏe".

Xây dựng và báo cáo công tác HC - KT tác chiến khu vực phòng thủ là nội dung khó, đòi hỏi thí sinh nắm vững kiến thức, thuộc địa bàn tác chiến, bố trí xây dựng khu căn cứ HC - KT,... được thể hiện rõ nét trên bản đồ. Vận dụng từ thực tế nhiệm vụ, quá trình tự nghiên cứu, ôn luyện, các thí sinh nắm chắc nội dung về hiểu biết chung, thể hiện tốt ý định trong thực hiện công tác HC - KT, lập luận chặt chẽ, logic từng nội dung, yêu cầu đề ra của Ban Tổ chức hội thi và bám sát tinh thần Nghị quyết 382, Nghị quyết 623 của Đảng ủy Quân sự Trung ương trong lãnh đạo thực hiện công tác HC - KT của Thường vụ Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh.

Dù điều kiện thời tiết không thuận lợi nhưng các thí sinh đã hoàn thành tốt nội dung thi như điều lệnh đội ngũ. Nhiều thí sinh kết hợp thuần thục giữa hô khẩu lệnh với thực hiện động tác điều lệnh. Đặc biệt, trong phần thi này, thí sinh phân tích sát, đúng nội dung, thể hiện khẩu khí, tác phong của người quân nhân.

Trong hội thi lần này, các trưởng ban HC - KT tham gia nội dung bơi ứng dụng. Trong quá trình bơi, các cá nhân ngoài thực hiện các động tác bơi đúng kỹ thuật, vừa có sức khỏe tốt, dẻo dai. Riêng trong nội dung bắn súng, phần lớn các thí sinh thể hiện thuần thục từng yếu lĩnh, động tác. Trên bệ bắn, những xạ thủ giữ vững tâm lý, bình tĩnh, tự tin ngắm bắn trúng, đúng mục tiêu và bảo đảm an toàn về người và trang bị vũ khí.

Thiếu tá Huỳnh Văn Sang - Ban CHQS huyện Thạnh Hóa, đoạt giải nhì trong hội thi, khẳng định: Hội thi là cơ hội tốt để những người thực hiện công tác HC - KT trong LLVT tỉnh được giao lưu, học tập kinh nghiệm, rút ra hạn chế và phát huy những mặt mạnh để tiếp tục trở về đơn vị, hoàn thành tốt công tác HC - KT, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Đưa kiến thức thực tiễn vào hội thi và kết quả đã góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác HC - KT, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng LLVT tỉnh tinh, gọn, mạnh, tiến lên hiện đại./.

Hội thi Trưởng ban HC - KT phản ánh sâu sắc quá trình lãnh đạo thực hiện Nghị quyết 623 và Nghị quyết 382 của Đảng ủy Quân sự Trung ương về lãnh đạo công tác HC - KT trong tình hình mới gắn thực hiện phong trào thi đua Quyết thắng với phong trào thi đua Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy và thực hiện Chỉ thị 03, 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Điểm nổi bật suốt 10 năm qua trong công tác này là xây dựng khu căn cứ HC-KT, khu vực phòng thủ với kinh phí trên 75 tỉ đồng. Công tác xây dựng doanh trại chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp được triển khai rộng khắp, phát huy tính tự lực, tự cường và được sự đồng thuận của cấp ủy, chính quyền địa phương trong đầu tư kinh phí thực hiện. Bộ CHQS tỉnh đã lãnh, chỉ đạo triển khai toàn diện các mặt công tác kỹ thuật, bảo đảm tốt vũ khí, trang bị kỹ thuật cho hoạt động xây dựng khu vực phòng thủ, cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, diễn tập và hoạt động thường xuyên của LLVT tỉnh.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết