Tiếng Việt | English

17/06/2016 - 05:14

Đức – Ba Lan 0-0: “Xe tăng” bị cản bước

Bất phân thắng bại ở hai lần đối đầu vòng loại, Đức và Ba Lan tiếp tục cầm chân nhau ở trận hòa đầu tiên của VCK Euro 2016 dù cuộc đọ sức quan trọng trên sân Stade de France rạng sáng 17-6 diễn ra hết sức quyết liệt.

Tất cả đều có trong 45 phút đầu tiên của “cuộc chiến đại bàng” tại Paris, từ sút xa, lật cánh đánh đầu đến tấn công trung lộ của cầu thủ hai đội nhưng điều được chờ đợi nhất là bàn thắng vẫn chưa đến. Việc cả hai thủ môn Manuel Neuer và Lukasz Fabianski không có quá nhiều việc phải làm ở hiệp đấu này phản ánh rõ cục diện cân bằng của trận đấu cũng như sự bất lực của chân sút đôi bên trước thế trận chặt chẽ của nhau.

Mario Gotze thi đấu mờ nhạt trước Ba Lan

Pha bóng đáng xem nhất từ đội đương kim vô địch World Cup 2014 là tình huống đánh đầu phút thứ 4 của Mario Goetze sau đường chuyền như đặt của Julian Draxler, bóng bay vọt xà chỉ trong gang tấc. Đây cũng là bộ đôi chơi thiếu ấn tượng nhất bên phía “cỗ xe tăng” Đức trong hiệp một, bên cạnh sự nhạt nhòa như dự báo của Thomas Mueller cũng như Toni Kroos.

Mats Hummels vô hiệu hóa mũi nhọn Lewandowski của Ba Lan

Việc trở lại kịp thời của Mats Hummels ở trận đấu quan trọng này được ghi nhận bằng pha truy cản đầy kinh nghiệm đối với cú dứt điểm của đồng đội cũ ở CLB Dortmund là Robert Lewandowski phút 15. Chân sút số một của tuyển Ba Lan làm khó hàng thủ Đức không chỉ bằng sự nhanh nhẹn, mưu mẹo của mình mà còn ở những pha kiến tạo cho các đồng đội Milik, Błaszczykowski hay Grosicki dứt điểm.

Kiểm soát bóng đến 70%, thực hiện 8 cú sút nhưng không tình huống nào trúng đích, tuyển Đức còn gây thất vọng khi lần lượt Sami Khedira và Mesut Ozil phải nhận thẻ vàng do không theo kịp bước chạy thần tốc của hàng tiền vệ Ba Lan.

Mesut Ozil và cơ hội tấn công tốt nhất cho tuyển Đức

Nhịp độ trận đấu được đẩy lên rất cao sau giờ nghỉ và Arkadiusz Milik hẳn sẽ còn phải tự trách mình rất nhiều khi bỏ lỡ đến hai cơ hội khó tin trước cầu môn của Manuel Neuer. Anh không băng vào kịp để đánh đầu nối quả tạt vừa tầm của Błaszczykowski phút 46 và mười ba phút sau, tiền đạo của Ajax Amsterdam nhận bóng từ Lewandowski ngay trong vòng cấm và dứt điểm chệch cột, không khá hơn một cầu thủ nghiệp dư là bao! Bản thân Lewandowski cũng tiếp tục bị Hummels ngăn cản một cú sút khác phút 64.

Thế trận cân bằng cho cả 2 đội

Về phía tuyển Đức, Mesut Ozil kịp tung ra cú sút hiểm hóc ở phút 70 nhưng do đã phòng bị, thủ môn Fabianski không khó để cản phá pha bóng này. HLV Joachim Low sau đó lần lượt tung thêm Andre Schurrle, Mario Gomez vào sân nhưng không thể xoay chuyển được tình hình. Ông thầy của tuyển Đức cũng không đưa “thần tài” Bastian Schweinsteiger vào sân ở những phút cuối như ở trận đấu với Ukraine dù vẫn còn một quyền thay người.

 

Thủ môn Fabianski kiên cường bảo vệ khung thành Ba Lan

Buộc phải chia điểm với Ba Lan, tuyển Đức dù vậy vẫn có thể tự an ủi khi chuỗi trận bất bại chưa bị chặn đứng và quan trọng là họ vẫn giữ được ngôi đầu bảng C sau lượt đấu thứ hai. Bằng điểm nhưng kém về hệ số phụ, Ba Lan đứng thứ nhì và tự tin chờ cuộc đối đầu tiếp theo với Ukraine, đội bóng từng cùng họ giữ tư cách đồng chủ nhà ở giải đấu 4 năm trước. Bắc Ireland tạm xếp thứ ba nhờ đánh bại Ukraine trước đó vài giờ sẽ ra quân lượt đấu cuối, gặp chính tuyển Đức. Ngoài người Đức quá thừa thãi thành tích ở đấu trường châu Âu thì cả Ba Lan, Bắc Ireland và Ukraine đều đang mơ đến việc lần đầu tiên vào đến vòng 16 của một kỳ Euro. Chỉ riêng yếu tố này cũng đủ để lượt trận thứ ba của bảng đấu này trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người hâm mộ./.

Lịch thi đấu EURO 2016 tối 17/6 và rạng sáng 18/6:

20h00 ngày 17/6: Italia - Thụy Điển

23h00 ngày 17/6: CH Czech - Croatia

2h00 ngày 18/6: Tây Ban Nha - Thổ Nhĩ Kỳ

Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết