Tiếng Việt | English

22/08/2021 - 22:44

Đức Hòa tăng cường ngăn chặn người di chuyển tự phát vào địa bàn để chống dịch

Ngày 22/8, Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức diễn tập triển khai lực lượng và rào chắn tại 5 chốt kiểm soát giáp ranh TP.HCM và tỉnh Tây Ninh.

Chốt chặn điểm ra vào giáp TP.HCM

Đây là một trong những phương án nhằm chủ động, sẵn sàng cho tình huống người di chuyển tự phát từ TP.HCM và Tây Ninh về địa phương. Thông qua hoạt động diễn tập đã tuyên truyền, vận động người dân, nhất là công nhân chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Thượng tá Nguyễn Sơn - Trưởng Công an huyện Đức Hòa, thời gian qua, tại địa bàn đã và đang duy trì 5 chốt kiểm soát dịch ở các tuyến đường giáp ranh với TP.HCM và Tây Ninh. Từ khi thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến nay, lực lượng tại chốt yêu cầu quay đầu gần 35.000 phương tiện. 

Ngoài ra, Cảnh sát giao thông và Công an các xã, thị trấn trong huyện, Đồn Công an trong Khu công nghiệp đã xử phạt gần 2.000 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16, trong đó đa số vi phạm ra ngoài không có lý do chính đáng.

Mặt khác, Công an huyện đã rà soát phát hiện 8 vụ việc đăng tải thông tin sai sự thật, xuyên tạc công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện. Căn cứ vào mức độ vi phạm, Công an huyện đã giáo dục răn đe 6 trường hợp và xử phạt vi phạm hành chính 2 trường hợp.

Công an huyện Đức Hòa quyết tâm ngăn chặn di chuyển tự phát vào địa bàn để chống dịch

Ngoài làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát phòng, chống dịch và bảo đảm an ninh, trật tự tại các khu cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19, Công an huyện Đức Hòa cũng tích cực vận động các nguồn lực, tham gia, thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ, tặng nhu yếu phẩm cho nhiều người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Nổi bật là Công an huyện đã phối hợp các ngành vận động được nhiều chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê trọ với số tiền hơn 5 tỉ đồng.

Về tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 ở huyện Đức Hòa vẫn xảy ra hết sức phức tạp, hiện có 7.708 ca nhiễm, cao nhất so với các địa phương khác trong tỉnh/.

Đức

Chia sẻ bài viết