Tiếng Việt | English

15/07/2021 - 16:43

Đức Huệ kiểm soát, ngăn ngừa dịch Covid-19 từ bên ngoài xâm nhập

Sau 1 tuần đi vào hoạt động, các chốt kiểm soát phòng chống dịch covid-19 trên địa bàn huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đã kiểm soát chặt người ra, vào các cửa ngõ của huyện, nhằm ngăn chặn và xử lý kịp thời những hợp hợp vào địa bàn huyện không đảm bảo đầy đủ các yêu cầu theo quy định phòng, chống dịch.

Chốt kiểm soát người vào địa bàn

Hiện trên địa bàn huyện Đức Huệ có 4 chốt kiểm dịch Covid-19 tại 4 cửa ngõ ra vào địa bàn huyện gồm cửa ngõ thị trấn Đông Thành tiếp giáp với huyện Đức Hòa; xã Mỹ Quý Đông tiếp giáp thị xã Trảng Bàng (Tây Ninh), xã Bình Hòa Nam tiếp giáp huyện Bến Lức và huyện Thủ Thừa.

Để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 lây lan ra cộng đồng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm ở người huyện Đức Huệ yêu cầu các chốt tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, kiểm soát người từ các tỉnh khác đến địa bàn huyện, không để sót, lọt những người không đủ điều kiện về phòng dịch vào địa bàn. 

Theo đó, các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt túc trực 24/24 để kiểm tra giấy tờ, đo thân nhiệt, khai báo y tế cho tất cả người và phương tiện ra, vào từ các cửa ngõ. 

Thiếu tá Nguyễn Trọng Thức – Đội phó Đội Cảnh sát giao thông trật tự huyện, cho biết: “Lúc đầu thành lập các chốt thì phương tiện qua lại mỗi ngày khá đông. Tuy nhiên, những ngày gần đây, lưu lượng xe ra vào các cửa ngõ của huyện giảm, chủ yếu là người dân qua lại và các phương tiện chuyên chở các mặt hàng thực phẩm thiết yếu, vật liệu xây dựng, phục vụ sản xuất. Hiện tại các chốt đã kiểm soát tốt lượng người và các phương tiện ra vào địa bàn huyện”.

Kiểm tra điều kiện tài xế lái xe vào địa phương

Bên cạnh nhiệm vụ chính là kiểm tra, kiểm soát, các lực lượng trực tại chốt còn quan tâm giải thích để mọi người hiểu về trách nhiệm và quyền lợi khi tuân thủ những quy định để đảm bảo an toàn phòng, chống Covid-19, không để lây lan ra cộng đồng, hướng dẫn mọi người khai báo y tế, thực hiện các thủ tục cần thiết một cách tận tình, chu đáo. 

Mặc dù làm việc căng thẳng, áp lực và còn nhiều thiếu thốn nhưng trên tinh thần chia sẻ khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp, lực lượng trực chốt trên địa bàn huyện Đức Huệ rất quyết tâm, không kể ngày, đêm, bảo đảm giờ giấc ca trực đúng quy định, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, chung sức đẩy lùi dịch Covid-19.

Về tình hình dịch Covid-19, đến nay, trên địa bàn huyện Đức Huệ đã ghi nhận 7 ca nhiễm./.

Đức - Như Huỳnh

Chia sẻ bài viết