Tiếng Việt | English

27/03/2020 - 11:36

Dùng bóng đá để giáo dục thanh thiếu niên

Tự nguyện xây dựng các sân bóng đá mini, tạo sân chơi cho thanh thiếu niên là cách Đại đức Thích Minh Hào dạy dỗ các em tránh xa tệ nạn xã hội, rèn luyện sức khỏe.

Cuối mỗi giờ chiều, sân bóng đá trong khuôn viên chùa Hội Long lại tập trung nhiều thành niên trong xã tới chơi bóng

Nhiều người khá bất ngờ khi trong các giải bóng đá phong trào tại TP.Tân An thường xuất hiện một sư thầy theo dõi, cổ vũ, và càng bất ngờ hơn khi nhiều giải bóng đá phong trào do một mình thầy đứng ra tổ chức. Đó là Đại đức Thích Minh Hào - trụ trì chùa Hội Long, xã Nhơn Thạnh Trung, TP.Tân An. Đại đức Thích Minh Hào cũng là Ủy viên Ban Chấp hành Hội bóng đá TP.Tân An.

Cuối mỗi giờ chiều, 2 sân bóng đá trong khuôn viên chùa Hội Long lại rộn rã tiếng cười của hàng chục thanh thiếu niên trong xã. Thanh niên thì chơi bóng trên sân cỏ tự nhiên còn các em nhỏ tuổi thì chơi bóng trên sân cát. Như đã thành thói quen, từ các em học sinh, thanh niên đến những người trung niên đều tập trung tại đây để chơi bóng. Và có lúc, người ta lại thấy Đại đức Thích Minh Hào cũng xỏ giày vào sân chơi bóng cùng mọi người.

Đại đức Thích Minh Hào chia sẻ: “Tôi là một người rất đam mê bóng đá. Giữa công việc đạo và đời đều rất cần sức khỏe, chơi bóng đá cũng là một cách giúp bản thân mình rèn luyện sức khỏe hàng ngày”.

Đại đức Thích Minh Hào tài trợ nhiều giải bóng đá phong trào tại TP. Tân An

Những năm gần đây, cùng với tốc độ đô thị hóa nhanh, thanh thiếu niên trong xã không còn nhiều không gian để tham gia chơi bóng. Có trường hợp sau công việc hàng ngày, nhiều em thường tụ tập, chơi game hay thậm chí vướng vào một số tệ nạn xã hội. Trong khi đó, khuôn viên sân chùa còn rộng, Đại đức Thích Minh Hào nghĩ ngay đến việc xây dựng sân bóng đá để các em có sân chơi. Đến nay, 2 sân bóng đá tại chùa lúc nào cũng thu hút đông đảo học sinh, thanh thiếu niên trong xã đến chơi.

“Điều may mắn, khi các em đến sân bóng tập luyện đều rất nghe lời, nhiều em đã tránh xa tệ nạn và quan trọng nhất là rèn luyện sức khỏe của bản thân”, Đại đức Thích Minh Hào cho biết.

Các em nhỏ thường đến sân bóng chùa Hội Long để chơi bóng, rèn luyện sức khỏe

Không chỉ tự nguyên xây dựng sân bóng đá phục vụ thanh thiếu niên, những năm gần đây, Đại đức Thích Minh Hào còn là người tài trợ nhiều giải bóng đá phong trào trong tỉnh. Đặc biệt, trong 3 năm qua, Đại đức Thích Minh Hào là người đứng ra tài trợ kinh phí và phối hợp Liên đoàn Bóng đá tỉnh Long An tổ chức giải bóng đá nữ Long An vào các dịp 8/3 và 20/10 hàng năm. Và giải bóng đá nữ 20/10 hàng năm cũng là giải bóng đá thường niên của Liên đoàn Bóng đá tỉnh nhà.

Dù dành nhiều thời gian cho việc đạo nhưng sắp tới, Đại đức Thích Minh Hào vẫn ấp ủ kế hoạch trồng thêm cỏ trên sân cát và lắp dàn đèn chiếu sáng cho cả 2 sân để giúp các bạn trẻ ban ngày không có điều kiện đến chơi bóng có thể đến vào ban đêm. “Tôi chỉ mong những việc làm nhỏ của mình sẽ góp phần đẩy mạnh phát triển bóng đá phong trào tại địa phương nói riêng và của tỉnh nói chung. Bóng đá không chỉ giúp cho các em có sân chơi lành mạnh, rèn luyện sức khỏe mà sẽ tạo sức mạnh kết nối, giáo dục, giúp các em hoàn thiện bản thân hơn” - Đại đức Thích Minh Hào chia sẻ./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết