Tiếng Việt | English

04/03/2024 - 11:38

Foden tỏa sáng giúp Man City ngược dòng đánh bại Manchester United

Phil Foden có ngày thi đấu thăng hoa để giúp Manchester City ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trước Manchester United ở trận cầu tâm điểm vòng 27 Premier League.


Foden tỏa sáng mang chiến thắng về cho Manchester City. (Nguồn: Getty Images)

Trận cầu tâm điểm vòng 27 Premier League đã khép lại với chiến thắng ngược dòng 3-1 của Manchester City trước Manchester United.

Phil Foden có ngày thi đấu thăng hoa để giúp nhà đương kim vô địch giành trọn vẹn 3 điểm tại thánh địa Etihad.

Chiến thắng ở trận derby Manchester giúp đoàn quân của Huấn luyện viên Pep Guardiola có được 62 điểm, tái lập khoảng cách kém 1 điểm so với Liverpool.

Tại Etihad đêm qua, Manchester United dù bị đánh giá yếu hơn song lại là đội gây bất ngờ khi có bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 8 với siêu phẩm của Marcus Rashford.

Sau bàn thua, Manchester City đã tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành của Manchester United nhưng đều "bất lực" trong việc đưa bóng vào mành lưới của André Onana trong hiệp 1.

Đáng chú ý nhất chính là pha dứt điểm cận thành đưa bóng đi vọt xà ngang ngỡ ngàng của tiền đạo Erling Haaland.

Sang hiệp 2, Man City City tiếp tục là đội nắm hoàn toàn thế trận, giành thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn và dứt điểm nhiều hơn.

Tuy nhiên, phải đến phút 58, đội chủ nhà mới có dịp ăn mừng sau cú sút xa thành bàn tuyệt đẹp của Phil Foden sau đường kiến tạo của Rodri.

Bàn thắng giúp các cầu thủ Manchester City thi đấu thoải mái hơn và điều gì đến cũng phải đến. Phút 80, Foden hoàn tất cú đúp cho riêng mình sau pha kiến tạo của Alvarez để đưa đội nhà vươn lên dẫn ngược 2-1 ở phút 80.

Manchester United không thể tạo nên bất ngờ tại Etihad. (Nguồn: Getty Images)

Những phút sau đó, Erik ten Hag đã quyết định điều chỉnh khi tung Sofyan Amrabat và Omari Forson, nhưng lại không mang lại hiệu quả.

Thậm chí, từ sai lầm của Sofyan Amrabat, Manchester City còn có thêm cơ hội và lần này Erling Haaland đã tận dụng thành công để ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City ở phút 90+1.

Chiến thắng giúp đoàn quân của Pep Guardiola bám sát Liverpool, đồng thời có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League với FC Copenhagen vào ngày 7/3 tới.

Trong khi đó, thất bại trước Manchester City khiến Manchester United vẫn chỉ có 44 điểm và kém vị trí thứ tư mà Aston Villa đang nắm giữ tới 11 điểm.

Các "thuyền trưởng" nói gì sau trận đấu?

Kết quả này khiến Huấn luyện viên Erik ten Hag không hài lòng, nhất là khi ông cho rằng cầu thủ Man City đã phải lỗi ngay trước khi họ có bàn gỡ hòa.

“Tôi sẽ không nói đó là một pha truy cản của Walker. Rashford xác nhận với tôi rằng đã có tác động và tôi cũng đã quan sát thấy. Đó là khoảnh khắc quyết định của trận đấu, bởi vì trong một pha phản công, Man City đã ghi bàn," vị huấn luyện viên người Hà Lan cho biết.

Thậm chí, ông Erik ten Hag còn cho rằng Quỷ đỏ đáng lẽ phải được hưởng một quả phạt đền sau tình huống thủ thành Ederson của Man City lao vào truy cản Alejandro Garnacho.

Hiện tại, Manchester United đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua giành top 4. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Hà Lan lại cho rằng M.U vẫn còn nhiều cơ hội để giành suất dự Champions League mùa tới.

"Vị trí thứ năm cũng có thể giành một suất dự Champions League nên chúng tôi phải cố gắng và giành chiến thắng trong các trận đấu của mình." Phát biểu của Erik ten Hag có thể sẽ khiến nhiều người hâm mộ Manchester United thất vọng.

Bên kia chiến tuyến, Huấn luyện viên Pep Guardiola cho biết: "Chúng tôi đã khởi đầu rất tốt nhưng sau 7 phút và tình huống bóng dài đầu tiên, chúng tôi đã không giữ được cự ly đội hình. Các cầu thủ lúng túng ở một phần ba cuối sân trong hiệp một nhưng vâng, đó là một trận đấu thực sự hay.

Pep Guardiola ăn mừng chiến thắng. (Nguồn: Getty Images)

Ông cũng không ngớt lời ca ngợi người hùng Phil Foden. Ông nói: "Tôi khẳng định, Foden hiện là cầu thủ hay nhất Premier League. Để vươn đến đẳng cấp thế giới, bạn phải thắng mọi trận đấu và Foden đang làm tốt điều ấy."

"Foden ghi bàn là điều bình thường nhưng Foden giành chiến thắng trong mọi trận đấu để đạt đến một cấp độ vô cùng tuyệt vời mới đáng nói," Pep nói thêm.

Với cú đúp vào lưới Manchester United, ngôi sao người Anh đã có được tổng cộng 9 bàn thắng ở Premier League mùa này, góp công lớn trong cuộc chạy đua đến ngôi vương của Man City./.

(Vietnam+)

Nguồn: https://vietnamplus.vn/foden-toa-sang-giup-man-city-nguoc-dong-danh-bai-manchester-united-post930683.vnp

Chia sẻ bài viết