Tiếng Việt | English

25/10/2017 - 14:08

Futsal Thái Lan đưa đội hình hai đá Giải Đông Nam Á 2017

Trưa 25/10, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã tổ chức họp báo tại TP.HCM, một ngày trước khi Giải futsal Đông Nam Á – Cúp HDBank 2017 diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ.

HLV Miguel Rodrigo (giữa) của tuyển futsal VN cùng các HLV ở bảng A. Ảnh: N.K

Giải có 9 đội tuyển tham dự và được chia vào 2 bảng. Bảng A gồm VN, Myanmar, Brunei, Philippines và Indonesia. Bảng B gồm đương kim vô địch Thái Lan, Malaysia, Lào và Đông Timor. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt để tính điểm xếp hạng. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết. Đội thắng ở bán kết sẽ vào tranh ngôi vô địch, đội thua ở bán kết sẽ gặp nhau trong trận tranh hạng ba.

Theo quyết định của LĐBĐ châu Á (AFC), Giải futsal Đông Nam Á - Cúp HDBank 2017 đồng thời cũng là vòng loại Giải futsal châu Á 2018. Theo đó, 4 đội vào bán kết của giải sẽ giành quyền tham dự VCK futsal châu Á 2018.

Có thể nói, cuộc đua vô địch sẽ diễn ra giữa Thái Lan và VN. Điều đáng nói là Thái Lan lại để khá nhiều trụ cột ở nhà và chỉ mang sang VN đội hình hai, trong đó có 5 cầu thủ của đội U-20.

Giải thích về điều này, HLV trưởng Pulpis (Tây Ban Nha) nói: “Các cầu thủ chủ chốt của chúng tôi đã phải thi đấu quá nhiều ở cấp CLB lẫn đội tuyển trong thời gian qua. Chẳng hạn như chân sút Saphawut đã thi đấu ở World Cup, Thái League, sang Iran thi đấu, SEA Games, Indoor Games,…. Họ phải thi đấu với cường độ liên tục và không có thời gian nghỉ ngơi. Do đó, tôi phải cho các cầu thủ này nghỉ ngơi để phục hồi thể lực. Ngoài ra, việc đem sang VN những cầu thủ mới cũng là dịp để những cầu thủ này thể hiện mình”.

Chuẩn bị cho giải, đội tuyển futsal VN đã có cữ dượt chất lượng tại Giải futsal tứ hùng quốc tế Trung Quốc 2017 khi xếp hạng 3 chung cuộc sau Coatia và Hà Lan. Dù vậy, HLV trưởng đội tuyển futsal VN Miguel Rodrigo cũng không vì thế mà đánh giá thấp Thái Lan hay các đối thủ khác tại giải.

Nhà cầm quân Tây Ban Nha này chia sẻ: “Chúng ta cứ hay so sánh với Thái Lan, nhưng thực tế thì không còn đúng như vậy nữa. Vì các đối thủ khác trong khu vực cũng tiến bộ rất nhanh. Indonesia thi đấu rất tốt ở SEA Games 2017, giải đấu mà Malaysia cũng xếp thứ hai trên VN. Do đó, đội tuyển futsal VN có lọt vào chung kết và đoạt Cúp vô địch hay không thì chưa thể nói trước được. Vì nó phụ thuộc nhiều yếu tố. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Tôi đã làm việc tại Thái Lan khá lâu để hiểu rằng: Thái Lan có thể xây dựng 3 đội tuyển khác nhau và cả ba đội tuyển này đều có thể vô địch Đông Nam Á”.

Để thu hút hơn nữa sự quan tâm của người hâm mộ, BTC sẽ phát vé vào cửa miễn phí đồng thời tổ chức bốc thăm trúng thưởng với các phần thưởng hấp dẫn. Ngoài ra, tất cả các trận đấu của giải cũng sẽ được phát sóng trực tiếp trên các kênh: HTV Thể thao, VTC3, VOVTV và VFF Channel (kênh youtube chính thức của VFF)./.

Nguyên Khôi/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết