Tiếng Việt | English

25/04/2018 - 18:37

Gần 60 người thương vong trong vụ cháy giếng dầu ở Aceh, Indonesia

Số người thương vong trong vụ cháy giếng dầu ở Indonesia tiếp tục tăng nhanh chóng, với 15 người chết, 40 người khác bị thương.

Tính đến nay đã có 15 người chết và 40 người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn tại một giếng khai thác dầu trái phép ở tỉnh Aceh, thuộc đảo Sumatra, miền Tây Indonesia.

Cảnh cháy tại hiện trường. Ảnh: Mạng xã hội.

Lực lượng cứu hỏa Indonesia vẫn đang nỗ lực dập tắt đám cháy. Theo người phát ngôn Cơ quan Giảm thiểu Rủi ro Thiên tai Indonesia Sutopo Purwo Nugroho, con số thương vong có thể còn tăng do đám cháy vẫn chưa được dập tắt. Nhà chức trách vẫn đang thống kê số thương vong.

Giới chức địa phương cho biết, hỏa hoạn xảy ra sau khi một vệt dầu tràn bén lửa vào khoảng 1h30 sáng 25/4 (giờ địa phương) và người dân đang tập trung khai thác dầu. Một ai đó đã hút thuốc lá khi dầu tràn ra ngoài.

Cháy lớn đã thiêu rụi nhiều ngôi nhà và cây cối ở khu vực lân cận. Hàng chục người đã được đưa vào viện để điều trị. Ít nhất 8 xe cứu hỏa đã được điều đến hiện trường vụ cháy.

Khu vực Đông Aceh là nơi tập trung nhiều giếng khai thác dầu quy mô nhỏ do người dân tự ý khai thác trái quy định pháp luật./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết