Tiếng Việt | English

24/06/2020 - 19:11

Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc

Gắn kết yêu thương

Qua hơn 3 năm thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Gia đình hạnh phúc của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An thu hút ngày càng nhiều hội viên (HV) tham gia sinh hoạt. Đây cũng trở thành nơi để các HV phụ nữ cùng nhau chia sẻ bí quyết “giữ lửa” hạnh phúc gia đình.

Vợ chồng bà Huỳnh Thị Yến luôn quan niệm phải cùng nhau sống hạnh phúc để làm gương cho con cháu
Vợ chồng bà Huỳnh Thị Yến luôn quan niệm phải cùng nhau sống hạnh phúc để làm gương cho con cháu

Khi tham gia CLB, các HV được tiếp cận nhiều kênh thông tin bổ ích về kỹ năng làm vợ, làm mẹ và tổ chức cuộc sống gia đình. Chủ nhiệm CLB Gia đình hạnh phúc xã Tân Thành - Nguyễn Thị Hậu cho biết: “Từ khi thành lập CLB, mối quan hệ của các chị em ngày càng gắn kết hơn. Thông qua những buổi sinh hoạt CLB, các chị em có cơ hội trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống cũng như chia sẻ những bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình”.

Các thành viên tham gia CLB đều cảm thấy phấn khởi khi có thêm nhiều kinh nghiệm trong vun vén hạnh phúc, kết nối sợi dây yêu thương của gia đình. Tiêu biểu là bà Huỳnh Thị Yến, ngụ ấp 4, một trong những thành viên tích cực của CLB. Bà Yến chia sẻ: “Khi tham gia CLB, tôi được học hỏi nhiều kinh nghiệm về ứng xử, vun đắp gia đình và nuôi dạy con cái biết thương yêu lẫn nhau để gia đình ngày càng êm ấm, hạnh phúc hơn”.

Điểm đặc biệt của CLB Gia đình hạnh phúc của Hội LHPNVN xã Tân Thành là các anh chồng cũng tham gia sinh hoạt cùng vợ. Qua đó, giúp các anh đồng cảm, thấu hiểu và chia sẻ hơn với vợ, sẵn sàng giúp đỡ vợ việc gia đình cũng như nuôi dạy con cái.

Theo Chủ tịch Hội LHPNVN xã Tân Thành - Lê Thị Ngọc Diễm, qua những buổi sinh hoạt, các chị em đã nhận ra vai trò của mình trong việc giữ lửa hạnh phúc gia đình, từ đó ngày càng cố gắng hơn. Những lời sẻ chia, những câu chuyện kể về gìn giữ hạnh phúc của các thành viên CLB góp phần lan tỏa tình yêu thương gia đình. Từ đó, mỗi HV càng nâng cao ý thức, trách nhiệm xây dựng mái ấm hòa thuận, no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.

Dù đã sống với nhau gần 60 năm nhưng tình cảm vợ chồng bà Nguyễn Thị Hậu vẫn luôn đong đầy

Dù đã sống với nhau gần 60 năm nhưng tình cảm vợ chồng bà Nguyễn Thị Hậu vẫn luôn đong đầy

Được biết, lúc mới thành lập, CLB có 20 cặp vợ chồng tham gia, đến nay đã tăng lên 30 cặp vợ chồng. CLB thường sinh hoạt vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng. Nhờ có CLB, tình trạng bạo lực gia đình cũng như các tệ nạn xã hội tại địa phương được kéo giảm rõ rệt. Ngoài mục tiêu giúp các chị em giữ lửa hạnh phúc và tạo môi trường cho các chị em trao đổi những thông tin, kinh nghiệm để tổ chức tốt cuộc sống gia đình, CLB còn thành lập các tổ góp vốn xoay vòng (mỗi HV 20.000 đồng/tháng) và phối hợp Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Thủ Thừa cho HV vay vốn với lãi suất ưu đãi để có thêm điều kiện phát triển kinh tế gia đình ngày càng bền vững hơn. 

Phó Chủ tịch Hội LHPNVN huyện Thủ Thừa - Mai Thị Hoa thông tin: “CLB Gia đình hạnh phúc của Hội LHPNVN xã Tân Thành được xây dựng theo đúng nhiệm vụ trọng tâm của công tác hội và hưởng ứng tốt phong trào “5 không, 3 sạch” do Trung ương hội phát động. Sự ra đời của CLB đã góp phần củng cố, gắn kết các thành viên và các mối quan hệ trong gia đình; phòng, chống bạo lực gia đình, hạn chế tệ nạn xã hội, giảm việc trẻ em vi phạm pháp luật; các cặp vợ chồng đoàn kết cùng nhau làm kinh tế, nuôi con khỏe, dạy con ngoan. Hàng năm, CLB đều tổ chức tổng kết và chọn ra một gia đình tiêu biểu để đề xuất khen thưởng. Ngoài ra, CLB còn làm "cầu nối" vận động mạnh thường quân trong và ngoài huyện hỗ trợ các em học sinh khó khăn hay những hoàn cảnh neo đơn trên địa bàn xã”.

CLB Gia đình hạnh phúc của Hội LHPNVN xã Tân Thành ra đời phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của các HV - phụ nữ trên địa bàn xã. Thông qua CLB, các cặp vợ chồng ngày càng hiểu về vai trò của mình cũng như của đối phương trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc. Từ đó, xuất hiện ngày càng nhiều nếp nhà kiểu mẫu, góp phần phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của gia đình Việt Nam./.

Bùi Tùng

 

Chia sẻ bài viết