Tiếng Việt | English

14/06/2016 - 05:26

Giaccherini lập siêu phẩm, Bỉ gục ngã dưới chân tuyển Ý

Trong một đêm có đến 2 siêu phẩm bàn thắng của Emanuele Giaccherini và Graziano Pelle, người Ý đã buộc tuyển Bỉ và cả châu Âu phải ngả mũ thán phục màn trình diễn siêu tưởng của mình.

Thành tích thi đấu không mấy thuyết phục ở vòng loại cũng như ở đợt trận giao hữu trước thềm VCK Euro 2016, trong đó có cả trận thua 1-3 trước chính tuyển Bỉ tháng 11 năm ngoái, đã khiến Ý bị giới chuyên môn loại bỏ không thương tiếc khỏi danh sách ứng viên đoạt cúp lần này, bất kể họ đang nắm giữ ngôi á quân từ 4 năm trước.

Bỉ tổ chức tấn công bài bản ngay từ đầu trận

Việc HLV Antonio Conte tuyên bố ra đi sau VCK trên đất Pháp cũng là yếu tố quan trọng tác động mạnh đến chuyến du đấu lần này của đoàn quân áo Thiên thanh. Lối chơi phòng ngự sở trường, thêm vào đó là độ tuổi trung bình 31,189 ngày cao nhất giải càng làm cho tuyển Ý bị đánh giá thấp trong mắt các đối thủ ở “bảng đấu tử thần”, gồm cả Thụy Điển và Ireland.

Hàng tấn công cực mạnh của Bỉ áp đảo trước các hậu vệ Ý

Đó chỉ là cảm nhận ban đầu và thực tế diễn biến trận đấu mở màn tại Lyon của người Ý đã làm thay đổi hẳn mọi suy nghĩ. Không phải ngẫu nhiên Antonio Conte có đến 3 mùa cùng Juventus thống trị cả Serie A và trình độ cầm quân của ông thầy trẻ này giờ đây được khẳng định với đội tuyển quốc gia.

Radja Nainggolan suýt mở tỉ số từ phút thứ 10

Bỉ sở hữu hàng tấn công được xem là mạnh nhất châu Âu hiện tại nhưng tất cả dường như “chịu phép” trước lối chơi phòng ngự được tổ chức hết sức chặt chẽ và kỷ luật của người Ý. Cú sút cực mạnh của Radja Nainggolan ngay ở phút thứ 10 đã không qua nổi đôi tay của thủ thành Gianluigi Buffon và đó gần như là tất cả những gì mà tuyển Bỉ có thể thi thố. Phần lớn thời gian còn lại của hiệp đấu đầu tiên, chính hàng thủ Bỉ mới phải làm việc hết sức vất vả trước sức tấn công mạnh mẽ của đối phương.

Giaccherini phá bẫy việt vị, ghi bàn thắng đẹp mắt mở tỉ số

Không lâu sau khi Graziano Pelle có cú dứt điểm chệch cột, phút 31, Leonardo Bonucci phát bóng dài từ vạch vôi trung tâm và Emanuele Giaccherini thoát xuống rất nhanh, hãm bóng bằng chân trái và dứt điểm ngay bằng chân phải, hạ thủ môn Thibaut Courtois. Cả cầu trường gần 6 vạn khán giả gần như nín lặng rồi òa lên thú vị với bàn thắng quá đẹp mắt này. Cú treo bóng quá hay của Bonucci đã loại cả hàng thủ dày dạn kinh nghiệm với Vermaelen, Alderweirel và Ciman còn Giaccherini quá khôn ngoan để có pha xử lý không một động tác thừa.

Giaccherini chia vui với Bonucci, tác giả đường chuyền dài nửa sân

Tỉ số suýt được nhân đôi chỉ 3 phút sau nếu trước khung thành trống trải, Pelle không nôn nóng đánh đầu chệch cột. Tuyển Bỉ có được vài tình huống gây khó cho khung thành Ý nhưng Witsel rồi De Bruyne đều không tận dụng thành công.

Graziano Pelle suýt khiến trận đấu hạ màn từ phút 34

Sau giờ nghỉ, tình thế vẫn không có gì thay đổi khi Bỉ gần như bế tắc trong việc tìm kiếm bàn gỡ. Cơ hội được xem là tốt nhất cho Bỉ diễn ra ở phút 52 khi De Bruyne có đường chuyền như đặt cho Lukaku nhưng tiền đạo này trong một ngày kém duyên đã lốp bóng qua đầu thủ thành Buffon và bay qua cả chiều cao khung thành tuyển Ý. Hàng loạt thay đổi nhân sự sau đó của HLV Marc Wilmots đều không đem lại hiệu quả. Không những thế, ở phút bù giờ thứ 3, thủ thành Courtois phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai trong trận sau cú tung người bắt vôlê đẹp mắt của Graziano Pelle.

Pelle ghi bàn phút 90+3, ấn định chiến thắng cho tuyển Ý

Thắng trận 2-0, Ý vươn lên dẫn đầu bảng E với 3 điểm trọn vẹn trong khi đội bóng số 2 thế giới - theo bảng xếp hạng của FIFA - là Bỉ phải ngậm ngùi lùi về cuối bảng, kém cả Ireland và Thụy Điển./.

Lịch thi đấu diễn ra đêm 14/6, rạng sáng 15/6:

23:00 giờ ngày 14/6: Áo - Hungary

2:00 giờ ngày 15/6: Bồ Đào Nha - Iceland

Đào Tùng/nld.com.vn (Ảnh: Reuters)

Chia sẻ bài viết