Tiếng Việt | English

18/08/2019 - 21:27

Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia: Long An 'vùi dập' Huế với tỷ số 5-1 

Chiến thắng 5-1 trước Câu lạc bộ bóng đá Huế giúp đội bóng Long An nâng chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 4. Và đây cũng là chiến thắng đậm nhất của đội bóng Long An từ đầu mùa giải.

Chiều 18/8, Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia tiếp tục diễn ra trận đấu giữa đội chủ nhà Long An gặp Câu lạc bộ bóng đá Huế trong khuôn khổ vòng 18.

Trận đấu diễn ra quyết liệt, hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc

Với chuỗi phong độ ấn tượng, đội bóng Long An rất tự tin khi đón tiếp đội bóng cố đô. Tuy nhiên, ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội khách Huế mới là những người nhập cuộc tốt hơn và sở hữu cơ hội đầu tiên.

Phút thứ 3, thủ môn Đông Vịnh có pha bắt bóng không dính tạo điều kiện cho cầu thủ Thanh Minh cướp bóng. Nhưng cú dứt điểm quá hiền của cầu thủ này lại không chiến thắng được thủ môn Đông Vịnh.

Tiền đạo Huỳnh Tấn Tài vượt qua sự truy cản của hậu vệ đội khách

Sau vài phút đầu để đội khách lấn lướt, các cầu thủ Long An cũng bắt nhịp được với trận đấu. Phút thứ 6, từ đường chuyền dài vượt tuyến, hậu vệ Phạm Đình Hiếu bứt tốc rồi chuyền vào thuận lợi cho đồng đội trong vòng cấm. Tuy nhiên, cú dứt điểm uy lực của tiền vệ Ngọc Phương lại không chiến thắng được thủ môn Nguyễn Tiến Tạo bên phía đội khách.

Sau tình huống này, các cầu thủ Long An thi đấu rất tự tin, đặc biệt hàng tiền vệ thi đấu năng nổ, không ngại tranh chấp tạo điều kiện để đưa bóng cho các cầu thủ trên hàng tấn công.

Dứt điểm kỹ thuật đánh bại thủ môn đội khách

Phút 19, từ pha đột phá cá nhân, tiền đạo Huỳnh Tấn Tài xuất sắc đi bóng qua 2 cầu thủ bên phía đội khách trước khi tung cú sút chéo góc hạ gục thủ môn Tiến Tạo mở tỷ số trận đấu cho đội bóng Long An.

Có bàn thắng vượt lên dẫn trước, các cầu thủ Long An thi đấu rất tự tin. Phút 24, khán giả sân Long An suýt nữa được ăn mừng bàn thắng. Tiếc rằng cú dứt điểm trong vòng cấm của tiền vệ Hải Quân lại đưa bóng đi không trúng đích.

Các cầu thủ đội chủ nhà ăn mừng bàn thắng

Tuy nhiên, chỉ đúng 2 phút sau, bàn thắng thứ 2 đến với đội chủ nhà. Từ tình huống phá bẫy liệt vị, Huỳnh Tấn Tài khéo léo dứt điểm vào góc xa nâng tỷ số lên 2-0.

Đến phút 35, Ban huấn luyện đội bóng Huế quyết định tung tiền đạo trẻ đang có phong độ tốt Trần Danh Trung vào sân để cải thiện khả năng tấn công.

Các cầu thủ đội khách không có nhiều cơ hội ghi bàn trong trận đấu này

Ngay trong pha chạm bóng đầu, tiền đạo này khéo léo đi bóng qua cả hậu vệ lẫn thủ môn Đông Vịnh nhưng cú dứt điểm cuối cùng của Danh Trung lại đưa bóng đi ra ngoài mép lưới.

Tưởng chừng hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số 2-0 thì bất ngờ vào phút thi đấu cuối cùng, đội bóng Long An có pha phản công sắc lẹm và người kết thúc không ai khác vẫn là tiền đạo Huỳnh Tấn Tài.

Bàn thắng này giúp Huỳnh Tấn Tài có được cú hattrick đầu tiên trong mùa giải và vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới giải hạng Nhất quốc gia với 12 bàn thắng.

Tiền đạo Huỳnh Tấn Tài chói sáng với 1 cú hattrick trong trận đấu để vươn lên dẫn đầu vua phá lưới

Bước sang hiệp 2, thế chủ động trên sân vẫn thuộc về đội chủ nhà Long An. Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, tiền vệ Ngọc Phương có pha bứt tốc vượt qua sự truy cản của hậu vệ đội khách trước khi thực hiện đường chuyền thuận lợi cho Huỳnh Tấn Tài, tiếc rằng trong phá dứt điểm cuối cùng của Tấn Tài đội trưởng Khoa Nhật bên phía đội khách kịp thời truy cản.

Đến phút 59, một lần nữa khán giả trên sân Long An được dịp ăn mừng bàn thắng thứ 4. Từ đường chuyền thuận lợi của đội trưởng Tài Lộc, tiền vệ Đoàn Hải Quân dứt điểm kỹ thuật đánh bại thủ môn Tiến Tạo nâng tỷ số trận đấu lên 4-0.

Niềm vui của cầu thủ và Ban huấn luyện sau trận thắng đậm 5-1

Thua 4 bàn trắng, các cầu thủ Huế dồn cả đội hình lên tấn công. Những nỗ lực của đội khách cuối cùng cũng mang về quả phạt 11 mét sau tình huống phạm lỗi của đội chủ nhà trong vòng cấm ở phút 69.

Trên chấm phạt đền, tiền đạo Danh Trung không mấy khó khăn để đánh bại thủ thành Đông Vịnh rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4.

Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì đội bóng cố đô làm được trước khi tiền đạo vào sân thay người Dương Anh Tú ghi bàn thắng để ấn định chiến thắng đậm đà 5-1 cho đội chủ nhà Long An.

Với chiến thắng này, đội bóng Long An có trong tay 28 điểm vững vàng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và chỉ kém đội xếp thứ 4 là Hùng Vương An Giang đúng 1 điểm, còn đội bóng Huế tụt xuống vị trí thứ 7.

Vòng 19 giải bóng đá hạng Nhất quốc gia tới, đội bóng Long An sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà và đối thủ của đội bóng cũng chính là Hùng Vương An Giang.

Trận đấu giữa đội bóng Long An và Hùng Vương An Giang sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ thứ 7, ngày 24/8 trên sân vận động Long An.

Tỷ số chung cuộc:

Long An 5-1 Câu lạc bộ Huế

Ghi bàn:

Long An: Huỳnh Tấn Tài (19’, 26’, 45’), Đoàn Hải Quân (59’), Dương Anh Tú (89’)

Câu lạc bộ Huế: ­Trần Danh Trung (69’)

Đội hình ra sân:

Long An: Đông Vịnh, Hiếu Đan (Khắc Vũ), Đình Hiếu (Bảo Anh), Đức Lễ, Minh Thuận, Hải Quân, Hoàng Dương, Tài Lộc, Ngọc Phương (Dương Anh Tú), Phan Tấn Tài, Huỳnh Tấn Tài.

Câu lạc bộ Huế: Nguyễn Tiến Tạo, Khoa Nhật, Văn Trạng, Hoàng Hùng (Trần Danh Trung), Văn Thành, Nguyễn An, Hoàng Văn, Thanh Minh (Văn Sang), Văn Trọng, Duy Kiên, Văn Điệp./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết