Tiếng Việt | English

01/03/2023 - 10:19

Giải bóng đá học sinh - Sân chơi bổ ích của cầu thủ 'nhí'

Nhiều năm liền, giải Bóng đá học sinh do Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Tân An tổ chức đã trở thành giải thể thao truyền thống, thu hút đông đảo học sinh tham gia.

Những ngày cuối tháng 02 vừa qua, vào thứ bảy và chủ nhật, sân đá bóng chùa Hội Long (xã Nhơn Thạnh Trung) và Sân vận động Long An luôn nhộn nhịp, vang tiếng hò reo các cổ động viên tích cực cổ vũ cho các “chân sút nhí” tham gia giải Bóng đá học sinh.

Giải bóng có 37 đội với gần 300 vận động viên tham dự, trong đó, có 28 đội nam, nữ đến từ các trường tiểu học và 9 đội nam đến từ các trường THCS trên địa bàn thành phố. Trước khi đến với mùa giải, tất cả đội bóng đều tổ chức sơ tuyển để chọn ra những vận động viên có thể lực và tinh thần thi đấu tốt nhất. Các trường đã tổ chức luyện tập chu đáo, chuẩn bị tâm thế sẵn sàng bước vào mùa giải.

Giải đấu diễn ra sôi nổi và kịch tính

Tại giải đấu này, các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm. Lịch thi đấu khá dày đặc nhưng với sự hồn nhiên, tinh thần thi đấu hết mình, các cầu thủ “nhí” đã cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng hay, những bàn thắng đẹp mắt và cũng không kém phần kịch tính. Các cầu thủ tham gia giải thể hiện được kỹ thuật và lối chơi riêng, có em mạnh về thể lực, có sự khéo léo trong đường chuyền bóng dài, hay sở trường sút xa,... Mỗi đội bóng là một gam màu riêng biệt, có lối đá, phong cách khác nhau nhưng điểm chung là ai nấy đều hừng hực khí thế, quyết tâm, đoàn kết giành giải cao nhất để đem vinh quang về cho trường.

Theo đánh giá của các trọng tài, so với các mùa giải trước, giải đấu năm nay, các đội bóng trưởng thành hơn trong lối chơi và cách sử dụng các kỹ thuật. Ngoài những đội đoạt nhiều thành tích cao trong các mùa giải trước, năm nay đã xuất hiện những đội bóng có sự đầu tư chu đáo. Chính những đội bóng mới này đã tạo nên kịch tính, sự hấp dẫn của giải đấu.

Em Nguyễn Quốc Đạt - Đội trưởng đội bóng Trường Tiểu học Hướng Thọ Phú, phấn khởi cho biết: “Em cảm thấy rất vui khi đây là lần thứ hai đội bóng bảo vệ thành công chức vô địch. Đây cũng là động lực để đội càng cố gắng ở những mùa giải sau”.

Sau những ngày tranh tài sôi nổi, Ban Tổ chức trao cúp vô địch cho đội bóng nam Trường Tiểu học Hướng Thọ Phú, đội bóng nữ Trường Tiểu học Ngãi Lợi và đội bóng nam Trường THCS Trần Phú. Ngoài ra, còn có giải thủ môn xuất sắc nhất và cầu thủ ghi bàn thắng nhiều nhất.

Ban Tổ chức trao cúp vô địch cho đội bóng nữ Trường Tiểu học Ngãi Lợi

Tổng phụ trách đội Trường Tiểu học Ngãi Lợi (xã Lợi Bình Nhơn) - Nguyễn Anh Thư kỳ vọng: “Tôi mong rằng trong thời gian tới, thành phố sẽ tổ chức nhiều giải bóng đá như thế này cho học sinh có những hoạt động vui chơi, thi đấu lành mạnh. Đặc biệt, tôi rất phấn khởi khi Ban Tổ chức quan tâm đến bóng đá nữ, qua đó, góp phần thúc đẩy phong trào bóng đá nữ trong học đường ngày càng phát triển”.

Giải bóng đá học sinh là sân chơi bổ ích, giúp các em được tham gia và thể hiện tài năng, giao lưu, rèn luyện thể chất và tinh thần đoàn kết. Giải đấu đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với các cầu thủ cũng như cổ động viên. Ngay sau giải đấu này, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh thành phố sẽ chọn những vận động viên xuất sắc để tham gia giải bóng đá cấp tỉnh trong thời gian tới./.

Lê Quang

Chia sẻ bài viết