Tiếng Việt | English

03/11/2023 - 10:51

Giải pháp dữ liệu - xây dựng nền tảng dữ liệu bền vững  

Đó là một trong những nội dung quan trọng của khóa đào tạo về nền tảng kỹ thuật cho kinh doanh số do Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Google phối hợp tổ chức từ ngày 01/11 - 03/11/2023.

Chuyên gia tư vấn giải pháp cho cơ quan báo chí - Nguyễn An Vinh chia sẻ cách kiểm tra lưu lượng truy cập trang web và tạo cơ hội phát triển độc giả

Chuyên gia tư vấn giải pháp cho cơ quan báo chí - Nguyễn An Vinh chia sẻ cách kiểm tra lưu lượng truy cập trang web và tạo cơ hội phát triển độc giả

Nền tảng dữ liệu là chìa khóa tiềm năng để thu thập và phân tích dữ liệu, ứng dụng nền tảng dữ liệu vào phát triển kinh doanh sẽ mang lại nhiều hiệu quả tối ưu hơn.

Các chuyên gia tư vấn giải pháp cho cơ quan báo chí đã hướng dẫn các học viên tham dự khóa đào tạo về cách sử dụng Google Analytics 4 xây dựng và phát triển người dùng mới từ dữ liệu độc giả Google Analytics 4; cơ hội thách thức về dữ liệu – Dữ liệu bên thứ nhất: Khó khăn và giải pháp; làm cách nào để kiểm tra lưu lượng truy cập trang web và tạo cơ hội phát triển độc giả.

Đây là năm thứ hai Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Google tổ chức chương trình đào tạo chuyên sâu cho các cơ quan báo chí về kỹ năng cụ thể liên quan đến chuyển đổi số báo chí và cách làm nội dung trong bối cảnh không gian số. Chương trình đào tạo của Google là một trong những hoạt động thiết thực, đi vào những vấn đề cụ thể, đáp ứng nhu cầu của cơ quan báo chí. Khi làm báo chí trên không gian số, không chỉ có những cơ hội mà có cả thách thức.

Chuyên gia tư vấn giải pháp cho cơ quan báo chí hướng dẫn thực hành kỹ thuật tận bàn cho các học viên tham gia khóa đào tạo

Chuyên gia tư vấn giải pháp cho cơ quan báo chí hướng dẫn thực hành kỹ thuật cho các học viên tham gia khóa đào tạo

Theo Ban Tổ chức khóa đào tạo, trọng tâm của chương trình đào tạo là hỗ trợ các tòa soạn thông qua đổi mới công nghệ là bộ công cụ giúp nhà báo khai thác công nghệ để làm việc sáng tạo, an toàn hơn; lấy độc giả làm trung tâm, dùng dữ liệu làm nền tảng để đưa ra quyết định phát triển doanh thu từ quảng cáo./. 

Đức Thịnh

Chia sẻ bài viết