Tiếng Việt | English

03/11/2021 - 10:07

Giải thưởng văn học - nghệ thuật Nguyễn Đình Thi 2021 đã tìm thấy chủ nhân

Chiều 02/11, tại Nhà Triển lãm Mỹ thuật 16 Ngô Quyền (Hà Nội), giải thưởng văn học - nghệ thuật Nguyễn Đình Thi 2021 đã được trao cho họa sĩ Bùi Hoàng Dương bởi những đóng góp của anh cho nền mỹ thuật nước nhà.

Lễ trao giải văn học - nghệ thuật Nguyễn Đình Thi 2021 trong không gian triển lãm "Mát trong". (Ảnh: Minh Duy)

Bùi Hoàng Dương là một họa sĩ với những chất cá tính trong lao động sáng tạo, tạo nên một thương hiệu riêng qua những tác phẩm hội họa của mình.

Họa sĩ Bùi Hoàng Dương sinh năm 1981 tại tỉnh Thanh Hóa, từng theo học ngành Trung Quốc học và Thư pháp tại Trung Quốc. Giới chuyên gia và người hâm mộ mỹ thuật đánh giá cao những tác phẩm của Bùi Hoàng Dương. Đặc biệt trong bối cảnh cuộc sống hiện đại đang mất dần đi những giá trị văn hóa truyền thống, người họa sĩ trẻ vẫn luôn gìn giữ và thổi vào từng bức họa những thông điệp mang tính đương đại.

Họa sĩ Bùi Hoàng Dương theo đuổi phong cách nghệ thuật mang đậm chất nội tâm của con người và không bị phụ thuộc vào một lề lối vốn có nào đó.


Họa sĩ Bùi Hoàng Dương. (Ảnh: Minh Duy)

Nhà văn, họa sĩ Nguyễn Đình Chính - con trai nhà văn Nguyễn Đình Thi - chính là người đã ấp ủ và khởi xướng một giải thưởng mang tên cha mình, trong sự hưởng ứng, ủng hộ của bạn bè và người hâm mộ.

Giải thưởng hướng tới những tác giả có nhiều đóng góp cho nhân dân, đất nước trong các lĩnh vực văn học, âm nhạc, sân khấu, mỹ thuật, phê bình nghệ thuật.

Con đường theo đuổi sự nghiệp sáng tạo mỹ thuật của Bùi Hoàng Dương, không chỉ được đánh dấu qua nhiều triển lãm cá nhân trong và ngoài nước, nổi bật nhất là “Hành trình Tarot của Dương” và “Mo Mường”, mà còn một lần nữa được đông đảo công chúng biết tới với triển lãm tập thể “Mát trong” cùng 7 người bạn khác trong nghề gồm Ánh Sao, Vĩnh Sơn, Trần Hồ Nam, Đỗ Khác Đạo, Khúc Quốc Ấn, Cấn Mạnh Tưởng và Nguyễn Vĩnh Thịnh.


Khán giả tham quan hai tác phẩm của Bùi Hoàng Dương tại triển lãm "Mát trong". (Ảnh : Minh Duy)

Lễ trao giải văn học - nghệ thuật Nguyễn Đình Thi 2021 diễn ra trong không gian triển lãm “Mát trong” đầy sắc màu, cũng được chính thức khai mạc vào chiều 02/11 tại Nhà Triển lãm Mỹ thuật 16 Ngô Quyền (Hà Nội).

“Mát trong” hứa hẹn đem tới cho người hâm mộ bộ môn mỹ thuật thủ đô 30 tác phẩm với chủ đề chân dung, phong cảnh, hài hòa cả về sắc lẫn hình, được thể hiện bởi 8 họa sĩ, 8 bút pháp và 8 phong cách sáng tác khác nhau.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 11/11/2021./.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích