Tiếng Việt | English

09/10/2021 - 15:40

Trương Nghệ Mưu, Yoo Ah In, Aoi Yu… đoạt Giải thưởng điện ảnh châu Á lần thứ 15

Tối 08/10, Giải thưởng điện ảnh châu Á lần thứ 15 đã diễn ra lễ trao giải tại Busan - Hàn Quốc, đạo diễn Trương Nghệ Mưu cùng các diễn viên Yoo Ah In, Aoi Yu, Lưu Hạo Tồn… đã được vinh danh sau 1 tháng chạy đua đề cử.

Ngoài một số nghệ sĩ Hàn Quốc được nhận giải trực tiếp ở Busan, các chủ nhân giải thưởng ở khu vực khác đều nhận giải trực tuyến - Ảnh: China Latest News

Bộ phim Vợ điệp viên (Wife of a Spy) của điện ảnh Nhật Bản đã giành chiến thắng tuyệt đối với 3 giải thưởng: Phim truyện hay nhất, Nữ diễn viên xuất sắc và Thiết kế trang phục xuất sắc.

Vợ điệp viên do Kiyoshi Kurosawa đạo diễn, Aoi Yu và Takahashi Issey đóng vai chính, câu chuyện lấy bối cảnh Thế chiến thứ 2, xoay quanh một người vợ nghi ngờ chồng mình là gián điệp, từ đó hai vợ chồng đã cùng trải qua cuộc thử thách giữa tình yêu và sự tin tưởng.

Bộ phim Vợ điệp viên của điện ảnh Nhật Bản đã giành giải thưởng cao quý nhất: Phim truyện hay nhất - Ảnh: On.cc

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu đến với Giải thưởng điện ảnh châu Á lần thứ 15 với 2 bộ phim Một giây và Trên vách đá, tổng cộng được 11 giải thưởng đề cử, nhưng chỉ đoạt 3 giải, trong đó cao quý nhất là giải thưởng Đạo diễn xuất sắc với bộ phim Một giây.

Một giây còn mang về cho gương mặt mới Lưu Hạo Tồn giải thưởng Diễn viên triển vọng, cô là diễn viên được đạo diễn Trương Nghệ Mưu tích cực lăng xê trong 2 bộ phim Một giây và Trên vách đá.

Lưu Hạo Tồn đoạt giải Diễn viên triển vọng với bộ phim Một giây của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, đây được xem là giải thưởng tiêu biểu đầu tiên trong sự nghiệp của cô - Ảnh: On.cc

Thông qua màn hình trực tuyến, đạo diễn Trương Nghệ Mưu phát biểu: "Rất cảm ơn ban giám khảo Giải thưởng điện ảnh châu Á đã trao giải thưởng này cho tôi, làm đạo diễn mấy mươi năm, bộ phim Một giây mang ý nghĩa đặc biệt đối với tôi, như một lá thư tình mà tôi viết cho điện ảnh.

Chúng ta đều biết rằng phim nhựa sắp bị lịch sử đào thải, nhưng những bộ phim điện ảnh mà tôi đã xem trong quá khứ, luôn là kỷ niệm một thời tuổi trẻ của tôi, trong giai đoạn khó khăn đó, để phục hồi thành một bộ phim, như một bức thư tình mà tôi gửi đến điện ảnh, cảm ơn ban giám khảo, chúng ta đều yêu điện ảnh và điện ảnh mãi là giấc mơ của tôi".

Thông qua màn hình trực tuyến, đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã bày tỏ tình cảm và những kỷ niệm của ông đối với điện ảnh trong mấy mươi năm qua - Ảnh: Sina

Danh hiệu Nam diễn viên xuất sắc thuộc về tài tử Hàn Quốc Yoo Ah In với bộ phim Voice of Silence (Thanh âm của im lặng), anh đã đánh bại hàng loạt ứng cử viên sáng giá, trong đó có Ảnh đế Kim tượng Hong Kong - Lâm Gia Đống.

Yoo Ah In năm nay 35 tuổi, trước khi đăng quang Ảnh đế Điện ảnh châu Á lần thứ 15, anh đã từng đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc tại Giải điện ảnh Blue Dragon, Giải thưởng nghệ thuật Baeksang và Giải thưởng điện ảnh Buil lần thứ 30.y

Đây là lần thứ 4, tài tử Hàn Quốc Yoo Ah In đoạt giải thưởng trong sự nghiệp diễn xuất - Ảnh: On.cc

Ngôi vị Ảnh hậu thuộc về nữ diễn viên Nhật Bản - Aoi Yu với bộ phim Vợ điệp viên, do cô kẹt lịch quay nên đạo diễn Kiyoshi Kurosawa đã thay cô nhận giải thưởng và phát biểu, ông bày tỏ Aoi Yu đã đoạt vô số giải thưởng danh giá ở Nhật Bản, nhưng ông hy vọng tiếng vang của cô không chỉ hạn chế ở Nhật, mà cả thế giới đều biết đến tên tuổi của cô.

Nữ diễn viên Nhật Bản - Aoi Yu trong bộ phim Vợ điệp viên - Ảnh: QQ

Aoi Yu năm nay 36 tuổi, xuất thân là người mẫu, bắt đầu đóng phim từ năm 2001, được mệnh danh là "Nữ thần Nhật Bản", là nàng thơ trên màn bạc Nhật Bản với vô số bộ phim truyền hình và điện ảnh được khán giả yêu thích.

Aoi Yu đã đoạt vô số giải thưởng ở nước nhà và đây là lần đầu tiên cô nhận Giải thưởng điện ảnh châu Á - Ảnh: On.cc

Kết quả Giải thưởng điện ảnh châu Á lần thứ 15

Lee Byung Hun (51 tuổi) được ban tổ chức trao giải thưởng kiệt xuất, biểu dương những đóng góp của anh dành cho điện ảnh châu Á trong suốt 30 năm qua - Ảnh: Sina

Phim truyện hay nhất: Vợ gián điệp (Nhật Bản)

Đạo diễn xuất sắc: Trương Nghệ Mưu - phim Một giây (Trung Quốc)

Đạo diễn triển vọng: Hong Eui Jeong - phim Thanh âm của im lặng (Hàn Quốc)

Nam diễn viên xuất sắc: Yoo Ah In - phim Thanh âm của im lặng (Hàn Quốc)

Nữ diễn viên xuất sắc: Aoi Yu - phim Vợ gián điệp (Nhật Bản)

Nam diễn viên phụ xuất sắc: Kim Hyun Bin - phim The Silent Forest (Hàn Quốc)

Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Aju Makita Aju - phim True Mothers (Nhật Bản)

Diễn viên triển vọng: Lưu Hạo Tồn - phim Một giây (Trung Quốc)

Biên kịch xuất sắc: Chaitanya Tamhane - phim Học đồ (Ấn Độ)

Quay phim xuất sắc: Masoud Amini Tirani - phim The Wasteland (Iran)

Dựng phim xuất sắc: Lý Vĩnh Nhất - phim Trên vách đá (Trung Quốc)

Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc: Tim Crosbie, Võ Ngạn Nhiên - phim Tám trăm (Trung Quốc)

Chỉ đạo mỹ thuật xuất sắc: Mạch Quốc Cường - phim Limbo (Hong Kong)

Thiết kế tạo hình xuất sắc: Koketsu Haruki - phim Vợ gián điệp (Nhật Bản)

Hiệu ứng âm thanh xuất sắc: Nopawat Likitwong - phim Limbo (Hong Kong)

Nhạc phim xuất sắc: Đối Vỹ - phim Phái cuồng vũ 3 (Hong Kong)

Giải thưởng kiệt xuất điện ảnh châu Á: Lee Byung Hun (Hàn Quốc)

Giải thưởng phim có phòng vé cao nhất 2020: Thanh gươm diệt quỷ: Chuyến tàu vô tận (Nhật Bản).

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích