Tiếng Việt | English

24/05/2022 - 22:14

Giải thưởng Văn học tuổi 20 lần VII: Không có tác phẩm đoạt giải nhất

Ban Tổ chức Giải thưởng "Văn học tuổi 20" lần VII đã trao giải nhì cho hai tác phẩm "Vụn ký ức" (tác giả Yang Phan) và "Nửa lời chưa nói" (tác giả Duy Ân).

Hai tác giải đoạt giải ba

Không có tác phẩm được trao giải nhất tại lễ trao giải Giải thưởng Văn học tuổi 20 lần VII (do Nhà xuất bản Trẻ TP.HCM tổ chức) diễn ra sáng nay (24/5) tại TP.HCM. Hai giải nhì được trao cho tác phẩm "Vụn ký ức" của tác giả Yang Phan và "Nửa lời chưa nói" của tác giả Duy Ân.

Giải ba thuộc về hai tác phẩm "Vệt sáng của bụi" (tác giả Lê Quang Trạng) và "Chuồng cọp trên cao" (tác giả Nguyễn Thu Hằng). 

Ba tác phẩm được trao giải tư gồm "Có thú dữ trong thành phố" (tác giả Nguyên Nguyên); "Bảy bảy bốn chín" (tác giả Hoàng Công Danh) và "Chopin biến mất" (tác giả Hiền Trang).

Trao giải nhì cho tác giả Yang Phan (đứng giữa)

Theo Ban Tổ chức, trải qua 7 lần tổ chức, cái được lớn nhất của "Văn học tuổi 20" chính là sự phát hiện, đánh thức, gọi tên một lực lượng sáng tác trẻ, góp cho văn đàn một tài sản có ý nghĩa, với hơn 50 tác giả được vinh danh và 63 tác phẩm được trao thưởng.

Những cái tên như Nguyên Hương, Nguyễn Ngọc Tư, Trần Thị Hồng Hạnh, Trương Anh Quốc, Nguyễn Ngọc Thuần, Phan Việt, Dương Thụy, Phong Điệp, Võ Diệu Thanh, Trang Hạ, Nhật Phi,... đã tiếp tục khẳng định bút lực và cá tính sáng tạo, khẳng định sức sống của một giải thưởng trong lĩnh vực văn học.

Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư cho rằng những tác phẩm nhận giải trong thời gian qua đã góp phần giúp đời sống văn chương thêm sinh động. Hay nói như nhà văn Nguyễn Ngọc Thuần: "Không có cuộc thi "Văn học Tuổi 20" có lẽ tôi cũng không biết mình có thể viết văn".

Qua 7 lần tổ chức, tổng số tác phẩm dự thi là 2.133 tác phẩm và lần thứ 7 này có số lượng bài dự thi nhiều nhất với 511 tác phẩm. Tất cả tác phẩm đều thể hiện một bức tranh cuộc sống sinh động, những góc nhìn hết sức phong phú của các tác giả - đa số ở lứa tuổi 9X./.

Theo Người Lao Động

Chia sẻ bài viết