Tiếng Việt | English

02/09/2017 - 22:00

Giám đốc kỹ thuật Géde đi cùng đội tuyển U-18 VN

Tối 02/9, đội tuyển U-18 VN đã đến thành phố Yangon (Myanmar) để chuẩn bị tham dự Giải vô địch U-18 Đông Nam Á diễn ra từ ngày 4 đến 17/9.


Hi vọng sự góp sức về chuyên môn, đấu pháp của giám đốc kỹ thuật- ông Géde (Đức, thứ hai từ phải sang) sẽ giúp U-18 VN thi đấu khởi sắc hơn. Ảnh: ANH HOÀNG

Sau một tháng tập luyện tại Hà Nội, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chọn ra 23 cầu thủ thi đấu Giải U-18 Đông Nam Á từ lò đào tạo trẻ của các 8 CLB gồm: SLNA, Hà Nội, Hoàng Anh Gia Lai, Viettel, Sanna Khánh Hòa, An Giang, Đắk Lắk, Thanh Hóa và PVF (Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá VN).

Thời gian qua, đội tuyển U-18 VN có ba trận đấu giao hữu để rà soát về chuyên môn và chọn lọc đội hình chính thức. Kết quả thắng U-18 Hồng Kông 3-0, hòa hai CLB chuyên nghiệp (không có ngoại binh) là FLC Thanh Hóa 4-4, Than Quảng Ninh 1-1. Bên cạnh đó, U-18 VN còn được VFF bố trí giảng viên trọng tài Đoàn Phú Tấn đến hướng dẫn về luật bóng đá nhằm hạn chế tối đa sai sót như đội U-22 VN vừa mắc phải tại SEA Games 29.

Tại giải đấu này, U-18 VN nằm ở bảng A (có 5 đội), sẽ thi đấu trên sân Thuwunna lần lượt gặp các đối thủ với lịch thi đấu như sau: Brunei (15g, ngày 7/9), Philippines (15g, 9/9), Indonesia (15g, 11/9) và chủ nhà Myanmar (18g, 13/9). Sáu đội nằm ở bảng B gồm: Thái Lan, Singapore, Đông Timor, Campuchia, Lào và Malaysia). Các đội sẽ đá vòng tròn một lượt, chọn hai đội nhất nhì mỗi bảng vào bán kết và chung kết.

Phát biểu với báo giới trước giờ lên đường sang Myanmar, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng: “Dù còn khiếm khuyết trong cách thức vận hành lối chơi, do các cầu thủ trẻ ít có cơ hội thi đấu thường xuyên từ các CLB, nhưng toàn đội đã thể hiện sự tiến bộ rõ nét- đặc biệt là sức bền thể lực sau một tháng luyện tập cùng nhau.

Tôi không đặt ra chỉ tiêu phải có thứ hạng cao mà chỉ yêu cầu các học trò hãy cùng nhau thi đấu hết sức mình qua từng trận để khắc phục nhược điểm của chính mình. Với sự đồng hành cùng đội tuyển U-18 VN, tôi kỳ vọng rằng giám đốc kỹ thuật Géde (người Đức) sẽ hỗ trợ đắc lực về chuyên môn và đấu pháp cho ban huấn luyện như ông từng thể hiện thành công với đội tuyển U-19 VN hồi năm ngoái”.

Theo S.H/Tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết