Tiếng Việt | English

01/09/2015 - 06:24

Giành ngôi đầu bảng B, U19 Việt Nam gặp U19 Lào ở bán kết

Hai pha lập công của Duy Khánh và Đức Chính đã giúp U19 Việt Nam giành chiến thắng 2-0, đồng thời đứng đầu bảng B, tránh gặp U19 Thái Lan tại bán kết.

Cục diện bảng A đã ngã ngũ từ hôm qua với ngôi đầu thuộc về U19 Thái Lan, U19 Lào giành tấm vé thứ 2. Như vậy, muốn tính toán cơ hội lớn hơn lọt vào chung kết, U19 Việt Nam buộc phải thắng hoặc hòa U19 Myanmar để dẫn đầu bảng B. Sau 90 phút trong trận đấu tối 31/8 tại Vientiane, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có được kết quả như ý.

U19 Việt Nam vào bán kết hoàn toàn thuyết phục (Ảnh: Tri Thức)

Ngay sau tình huống giao bóng, U19 Myanmar đã khiến khung thành U19 Việt Nam chao đảo. Aung Zin Phyo thoát xuống rất nhanh dứt điểm vượt qua thủ môn Thanh Tuấn. Rất may bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sau tình huống chệch choạc đầu trận, các cầu thủ áo trắng cố gắng gây sức ép lên phần sân đối thủ, song U19 Myanmar chống đỡ khá tốt. Mãi đến phút 34, Tiến Linh mới khiến hàng thủ đối phương làm việc vất vả với pha xử lý và sút bóng sát vạch 16m50.

Không phải chờ đợi lâu sau khi bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc, phút 41, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Tấn Tài, hậu vệ U19 Myanmar mắc sai lầm tạo cơ hội cho Duy Khánh thoát xuống đệm bóng vượt qua thủ môn Thitsar Min, mở tỷ số cho U19 Việt Nam. 1-0 cũng là tỷ số của hiệp thi đấu thứ nhất.

Kết quả bảng B giải U19 Đông Nam Á

Sang hiệp 2, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn kiểm soát tốt trận đấu, những đợt lên bóng của Myanmar chỉ đếm trên đầu ngón tay nhưng tiềm ẩn nguy hiểm. Đến phút 78, sau một loạt những đường ban bật giữa Tấn Tài, Trọng Hóa và Đức Chinh, bóng gọn ghẽ nằm trong lưới U19 Myanmar trước sự bất lực của thủ môn Thitsar Min. Đức Chinh là cầu thủ dứt điểm cuối cùng.

Thời gian ít ỏi còn lại không đủ để U19 Myanmar làm nên điều kỳ diệu. Thắng trận, U19 Việt Nam dẫn đầu bảng B với 10 điểm, cùng thành tích đáng nể: ghi 10 bàn và không để lọt lưới. Đội chủ nhà Lào sẽ là đối thủ của Việt Nam trong trận bán kết U19 ĐNÁ. Cặp đấu còn lại là cuộc đối đầu giữa Thái Lan và Malaysia (có cùng 7 điểm với Myanmar nhưng hơn hiệu số).

Đội hình xuất phát:

U19 Việt Nam: Thanh Tuấn, Tấn Tài, Trọng Đại, Việt Anh, Văn Hào, Tiến Dụng, Trọng Huy, Trọng Hóa, Duy Khánh, Tiến Linh, Đức Chinh.

U19 Myanmar: Thitsar Min, Myae Tun, Yint Aung, Nay Ya Thu, Phyo Aung, Phyo Phyo, Thu Rein Soe, Soe Moe Tun, Zin Phyo, Sis Min, Ko Ko Oo.

Ghi bàn: Duy Khánh 41' - Đức Chinh 78'./.


CTV Nguyễn Hoàng/VOV.VN
Clip: VTV
 

Chia sẻ bài viết