Tiếng Việt | English

08/10/2016 - 11:45

Giao hữu tuyển Indonesia - tuyển VN: Tuyển VN vắng trung vệ Quế Ngọc Hải

Sáng 7/10, tuyển VN đã lên đường sang Indonesia chuẩn bị trận giao hữu lượt đi với tuyển Indonesia vào ngày 9-10 mà không có trung vệ Quế Ngọc Hải do chấn thương.

Quế Ngọc Hải rời sân bằng cáng do chấn thương trong trận thắng CHDCND Triều Tiên 5-2. Ảnh: N.K
Trận đấu giữa tuyển VN và Indonesia được tổ chức tại cố đô Yogyakarta. Do đó sau khi đặt chân tới Jakarta vào trưa 7-10, tuyển VN phải ngồi chờ gần 5 tiếng đồng hồ mới có chuyến bay tiếp đến Yogyakarta.

Hành trình di chuyển tốn thời gian này khiến đội tuyển VN chỉ có ngày duy nhất 8-10 chuẩn bị cho trận đối đầu với thầy trò HLV Alfred Riedl. Đây là trận đấu mà hai đội đều nhằm chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016 diễn ra vào tháng tới.

Ngọc Hải gặp chấn thương trong trận giao hữu với đội tuyển CHDCND Triều Tiên vào tối 6-10 và buộc phải rời sân bằng cáng ở phút 17. Do không thể tự đi được nên Ngọc Hải buộc phải có người cõng ra xe chở đội rời sân Thống Nhất sau trận đấu và sau đó cõng lên phòng khi về đến khách sạn.

Do đó, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã quyết định không mang Ngọc Hải sang Indoneisa và nhờ LĐBĐ VN (VFF) liên hệ bác sĩ chăm sóc riêng cho trung vệ này tại TP.HCM trong lúc chờ đội trở về. Theo đó trưa 7-10, một bác sĩ thuộc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM đã cùng Ngọc Hải đến bệnh viện chụp MRI để xác định chấn thương.

Kết quả chụp MRI cho thấy Ngọc Hải bị rách một phần dây chằng mác sên trước. Với chấn thương này, bác sĩ cho biết Ngọc Hải cần 3 - 4 tuần mới có thể bình phục nếu tích cực chữa trị. Đón nhận thông tin trên, Ngọc Hải không giấu được sự lo lắng khi nói: “Phải nghỉ 3-4 tuần trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho AFF Suzuki Cup 2016 khiến tôi không khỏi buồn. Nhưng biết làm sao được, tôi phải nỗ lực chữa trị và tập hồi phục theo hướng dẫn của bác sĩ để có thể kịp trở lại với đội tuyển VN”.

Dù không kịp bình phục khi đội tuyển VN sang Hàn Quốc tập huấn hai tuần vào ngày 15-10, nhưng HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng và VFF dự định vẫn đưa Ngọc Hải đi cùng đội để khi bình phục là có thể theo tập ngay trong giai đoạn tăng tốc cho AFF Suzuki Cup 2016. Ngọc Hải là trung vệ quan trọng trong hệ thống phòng ngự của đội tuyển VN.

Ngoài Ngọc Hải, ba cầu thủ khác là Tuấn Anh (Yokohama FC), Xuân Trường (Incheon United), Công Phượng (Mito Hollyhock) cũng không sang Indonesia lẫn tham gia chuyến tập huấn tại Hàn Quốc do phải làm nhiệm vụ ở CLB. Cả ba cầu thủ này chỉ tái ngộ đội tuyển VN trong trận giao hữu lượt về với Indonesia tại Hà Nội vào ngày 8-11. 

Incheon và Mito Hollyhock theo dõi Xuân Trường - Công Phượng

Trưởng đoàn bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Trong trận giao hữu VN - Triều Tiên có sự dự khán của phái đoàn năm người do chủ tịch CLB Mito Hollyhock dẫn đầu cùng giám đốc kỹ thuật, giám đốc điều hành và hai giáo sư Trường đại học Icheba (nơi cử các chuyên gia thể lực chăm sóc sức khỏe cho Công Phượng).

Phía CLB Incheon (Hàn Quốc) cũng đưa sang ba người theo dõi gồm một trợ lý HLV, một quan chức và một nhà báo để cập nhật thông tin về Xuân Trường cho ban huấn luyện CLB Incheon sau trận đấu giao hữu này”.

N.K. - S.H/tuoitre online

Chia sẻ bài viết