Tiếng Việt | English

16/11/2015 - 19:34

Giới thiệu 100 bức ảnh đẹp về sen trong đời sống văn hóa Việt Nam

Triển lãm “Sen trong đời sống văn hóa Việt Nam” đang diễn ra tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Triển lãm “Sen trong đời sống văn hóa Việt Nam” do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp Hội Di sản văn hóa Việt Nam tổ chức nhân dịp kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2015), Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11).

Không gian triển lãm "Sen trong đời sống văn hóa Việt Nam".

Tại triển lãm, người xem được chiêm ngưỡng sen muôn màu qua 100 bức ảnh về sen, không gian tiểu cảnh sen, không gian chế tác ẩm thực từ sen, không gian dược liệu quý từ sen và nghệ nhân làm hoa sen giấy. Ông Lâm Văn Khang, Phó Trưởng ban phụ trách Ban Quản lý Làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” cho biết: Điểm nhấn của triển lãm là không gian sen, ở đây những vẻ đẹp của sen được khoe sắc thể hiện trên mọi khía cạnh của đời sống, văn hóa người Việt Nam.

“Triển lãm Sen trong đời sống văn hóa Việt là sự đóng góp của Hội Di sản văn hóa Việt Nam. Sen là một bông hoa mang đặc trưng của dân tộc, sen cũng là biểu tượng của tinh khiết của sự vươn lên trong khó khăn và biểu tượng cho những gì tốt đẹp nhất của đời sống người Việt. Vì thế, triển lãm “Sen trong đời sống Việt” không chỉ là những hình ảnh, những hiện vật mà là những nét tinh túy nhất về sen được triển lãm tại đây", ông Khang cho biết.

Tham quan triển lãm, ông Đỗ Minh ở Hà Nội cảm nhận: "Triển lãm về sen lần này tôi thấy nhiều tác giả chụp về sen có sự độc đáo về góc độ, bố cục, thể hiện được nhiều vẻ đẹp của sen khác nhau từ hoa, lá đến đài sen, nụ sen… Thông qua những sáng tác nghệ thuật về sen cũng đã phản ánh được một nét văn hóa của Việt Nam. Tổ chức được một triển lãm như thế này rất là quý và giá trị".
Triển lãm “Sen trong đời sống văn hóa Việt Nam” sẽ diễn ra đến ngày 23/11 tới tại không gian trước nhà triển lãm Làng dân tộc 3, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam./.

Hồng Bắc/VOV - Trung tâm Tin 

Chia sẻ bài viết