Tiếng Việt | English

12/11/2015 - 04:40

Long An

Khu Bảo tồn đất ngập nước Láng Sen - Khu Ramsar thứ 7 của Việt Nam

Ngày 27-11-2015, UBND tỉnh Long An sẽ tổ chức Lễ đón nhận Khu Bảo tồn đất ngập nước Láng Sen là khu Ramsar thứ 7 của Việt Nam.

Ramsar là công ước quốc tế về bảo tồn và sử dụng một cách hợp lý ở các vùng đất ngập nước, với mục đích công nhận các chức năng sinh thái học nền tảng của các vùng đất ngập nước và các giá trị giải trí, khoa học, văn hóa và kinh tế của chúng.

Là một vùng đất ngập nước với hệ thống sông rạch tự nhiên và sự đa dạng về địa mạo, Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen (huyện Tân Hưng, tỉnh Long An) được xem là vùng cảnh quan thiên nhiên còn sót lại của Đồng Tháp Mười nguyên thủy.

Rừng tràm rậm rạp nối dài mênh mông là một trong những yếu tố tự nhiên góp phần cho sự đa dạng về nơi sống, về loài và cảnh quan tự nhiên. Với tổng diện tích hơn 4.800 ha, Láng Sen là môi trường sống của hơn 150 loài thực vật, 140 loài chim, trong đó có nhiều loài chim quý hiếm có tên trong sách đỏ như: sếu đầu đỏ, điên điển, quắm đen...

Một số hình ảnh về Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen

Khu Bảo tồn Đất ngập nước Láng Sen được xem như một bồn trũng nội địa rộng lớn giữa vùng Đồng Tháp Mười, một điểm “làm mát” cho Tân Hưng trong mùa nắng nóng. Nơi đây không chỉ là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn mà còn là địa chỉ quen thuộc của các nhà nghiên cứu khoa học.

Ông Phạm Văn Trấn – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An cho biết: Năm 2004, trong quyết định thành lập Khu bảo tồn Đất ngập nước Láng Sen của tỉnh có nhiệm vụ phát triển du lịch sinh thái. Vấn đề đặt ra là khi dịch vụ du lịch chính thức phát triển, thì phải có kế hoạch cụ thể để không ảnh hưởng đến công tác bảo tồn, không làm mất đi những giá trị tự nhiên của vùng đất ngập nước./.

Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích