Tiếng Việt | English

10/10/2023 - 09:44

Giữ bình yên địa bàn cơ sở

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về tăng cường lực lượng công an chính quy về cơ sở, hình ảnh màu áo xanh của người chiến sĩ Công an nhân dân dần trở nên quen thuộc, gần gũi với người dân nông thôn. Tình hình an ninh, trật tự (ANTT) ở địa bàn cơ sở nhờ đó cũng được giữ vững ổn định.

Họp dân thực hiện mô hình 5 hộ 3 quản

Họp dân thực hiện mô hình 5 hộ 3 quản

Xã Kiến Bình, huyện Tân Thạnh có tuyến Quốc lộ 62 và N2 ngang qua, là địa bàn trung chuyển giữa TP.HCM đi Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp với các tỉnh miền Tây và ngược lại nên tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản lợi dụng để hoạt động. Mô hình 5 hộ 3 quản được triển khai, thực hiện nhằm kéo giảm tội phạm, giữ gìn ANTT địa bàn.

Theo đó, 5 hộ dân sẽ lập thành 1 tổ, mỗi tổ chịu trách nhiệm 3 quản: Bảo quản tài sản của chính mình cũng như có trách nhiệm với 4 hộ xung quanh; quản lý người thân và con em không tham gia các tệ nạn xã hội, không sử dụng, mua bán, tàng trữ, vận chuyển ma túy; có trách nhiệm quan sát các hộ xung quanh, kịp thời phát hiện và xác định đối tượng nghi vấn để báo Công an xã có biện pháp ngăn chặn, xử lý.

Trung tá Lê Trần Thanh - Trưởng Công an xã Kiến Bình, huyện Tân Thạnh, có nhiều năm gắn bó với cơ sở nên nắm rõ địa bàn, cùng Ban Chỉ huy Công an xã tham mưu xây dựng, củng cố nhiều mô hình, trong đó có mô hình 5 hộ 3 quản, Chốt dân phòng phòng, chống tội phạm tuyến Quốc lộ 62-N2; đồng thời, huy động được người dân tham gia bảo đảm ANTT. “Ngoài các mô hình, toàn xã Kiến Bình còn có 6 cổng ANTT, bố trí trên các tuyến đường; có 6 mắt camera giám sát ANTT” - Trung tá Lê Trần Thanh cho biết.

Mô hình Chốt dân phòng phòng, chống tội phạm tuyến Quốc lộ 62-N2 góp phần giữ bình yên địa bàn cơ sở

Mô hình Chốt dân phòng phòng, chống tội phạm tuyến Quốc lộ 62-N2 góp phần giữ bình yên địa bàn cơ sở

Phụ trách địa bàn rộng, khối lượng công việc và trách nhiệm đặt lên vai lực lượng Công an xã Kiến Bình là không nhỏ nhưng mỗi cán bộ, chiến sĩ đều phát huy tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phục vụ nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Năm 2023, xã Kiến Bình được chọn là xã điểm xây dựng điển hình về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của tỉnh với mục tiêu xây dựng phong trào phát triển sâu, rộng, có sức lan tỏa mạnh, thật sự là hình mẫu “An toàn về ANTT xã hội và bảo đảm bình yên”.

Với sự sáng tạo, nỗ lực của lực lượng Công an xã, sự đồng lòng của cấp ủy Đảng, chính quyền và người dân địa phương, Kiến Bình sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, sớm về đích xã nông thôn mới nâng cao./.

Thúy Phượng

Chia sẻ bài viết