Tiếng Việt | English

19/07/2022 - 20:15

Góp sức xây dựng quê hương

“Nhiệt tình, tâm huyết, tích cực đồng hành cùng các hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ (PN) Việt Nam xã, luôn gần gũi, quan tâm, sẻ chia cùng hội viên (HV), PN có hoàn cảnh khó khăn” là nhận xét của Chủ tịch Hội Liên hiệp PN Việt Nam xã Bình An, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An - Trần Thị Thu Hà khi nhắc đến Chi hội trưởng Chi hội PN ấp An Hòa 1 - Đặng Thị Phương Thảo.

Bà Đặng Thị Phương Thảo (bên phải) tặng quà cho chị Lê Thị Tuyết Nhung, thuộc diện hộ cận nghèo của xã

Theo chân bà Thảo, chúng tôi đến thăm gia đình chị Lê Thị Tuyết Nhung, thuộc diện hộ cận nghèo của xã. Đến nơi, bà ân cần thăm hỏi, tặng gạo và một số nhu yếu phẩm cho gia đình chị. Tuy mang giá trị không lớn nhưng hành động nghĩa tình này góp phần làm ấm lòng chị Nhung.

Chị Nhung cho biết: “Chồng mất, tôi nuôi 2 người con, cuộc sống khó khăn nhưng may mắn được gia đình, địa phương quan tâm. Ngoài tặng quà, thời gian qua, chị Thảo còn vận động địa phương hỗ trợ gia đình 200 con ếch, 50 con vịt với kinh phí 4 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình. Bằng nhiều cố gắng, nỗ lực, năm 2021, gia đình tôi đã thoát nghèo”.

Gần 20 năm gắn bó với Chi hội PN ấp, bà Thảo luôn tận tụy, nhiệt tình như vậy. Bà đặc biệt quan tâm đến công tác chăm lo đời sống cho HV, PN có hoàn cảnh khó khăn. Được biết, trên địa bàn ấp có trường hợp của em P.T.N.T. mồ côi, hiện em sống cùng bà, thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình nên mỗi khi có điều kiện, bà Thảo đều vận động nhu yếu phẩm, tập, tiền để hỗ trợ 2 bà cháu.

Chi hội PN ấp An Hòa 1 có 94 HV, bà Thảo luôn gương mẫu, khéo léo trong tuyên truyền HV, PN chấp hành tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là thực hiện phong trào thi đua PN vun đắp giá trị tốt đẹp gia đình Việt Nam và "xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch". Qua đó, góp phần cùng địa phương xây dựng xã Bình An đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao theo lộ trình. Ngoài ra, định kỳ hàng quí, bà còn vận động HV, PN ra quân dọn vệ sinh, chăm sóc hoa, cây xanh trên các tuyến đường; phối hợp vận động người dân thực hiện các công trình "Nhà nước và nhân dân cùng làm".

Được biết, giữa Hội Liên hiệp PN Việt Nam xã và Công an xã ký kết thực hiện Nghị quyết liên tịch 01 về Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội. Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội PN ấp, bà thường xuyên tuyên truyền đến HV, PN về an ninh, trật tự, "tín dụng đen", các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đẩy mạnh công tác phòng, chống và tố giác tội phạm trên địa bàn.

Bên cạnh công tác Hội và phong trào PN, bà còn là nhân viên y tế ấp, thường bám sát cơ sở để tuyên truyền, vận động người dân hiểu và thực hiện đầy đủ Chương trình mục tiêu Quốc gia về y tế, nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Có dịp tiếp xúc với bà Thảo, chúng tôi cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực từ bà. Bằng các việc làm ý nghĩa, thiết thực, bà nhiều lần được nhận giấy khen từ tỉnh đến xã vì có nhiều đóng góp trong công tác Hội và phong trào PN./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích