Tiếng Việt | English

19/06/2017 - 23:25

Hàn Quốc đồng ý cho đội taekwondo Triều Tiên tới tham gia thi đấu

Hàn Quốc đã thông qua một đề nghị cho phép đội biểu diễn võ thuật taekwondo của Triều Tiên tới tham dự giải vô địch thế giới sẽ được tổ chức tại Hàn Quốc vào cuối tháng này.

Ảnh minh họa. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 19/6 cho biết, họ đã thông qua một đề nghị cho phép đội biểu diễn võ thuật taekwondo của Triều Tiên tới tham dự giải vô địch thế giới sẽ được tổ chức tại Hàn Quốc vào cuối tháng này.

Đội trên gồm 32 người, trong đó có Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Quốc tế (ITF) Ri Yong-son, cựu Chủ tịch ITF và thành viên Ủy ban Olympic Quốc tế Chang Ung và các vận động viên là người Triều Tiên, dự kiến sẽ tới Hàn Quốc qua Bắc Kinh vào 23/6 và sẽ rời đi vào 01/7.

Những người này sẽ tham gia giải vô địch taekwondo thế giới của Liên đoàn Taekwondo Thế giới (WTF) tổ chức tại Muju, cách Seoul 240km về phía Nam, biểu diễn tại lễ khai mạc và bế mạc của giải cũng như tại Kukkiwon, trụ sở taekwondo thế giới ở Seoul, bắt đầu từ 24/6.

Đây là lần đầu tiên một phái đoàn của ITF tới Hàn Quốc trong gần một thập kỷ qua, và cũng là hoạt động giao lưu thể thao liên Triều đầu tiên kể từ khi ông Moon Jae-in nhậm chức Tổng thống Hàn Quốc vào đầu tháng Năm vừa qua./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết