Tiếng Việt | English

29/09/2018 - 05:19

Hiệu quả từ mô hình Tiếng loa an ninh, trật tự

Qua việc triển khai mô hình Tiếng loa an ninh, trật tự (ANTT), Công an huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An hỗ trợ các xã kéo giảm tình hình tội phạm, đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm đến đông đảo người dân, góp phần bảo đảm ANTT tại địa phương.

Mô hình tiếng loa ANTT góp phần kéo giảm tội phạm

Mô hình tiếng loa ANTT góp phần kéo giảm tội phạm

Thượng tá Lê Văn Thu - Trưởng Công an huyện Vĩnh Hưng, cho biết: “Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người dân, năm 2017, đơn vị triển khai mô hình Tiếng loa ANTT tại các xã: Thái Bình Trung, Vĩnh Trị, Vĩnh Bình và Tuyên Bình. Qua triển khai, mô hình thu được những kết quả khả quan”.

Xuất phát từ yêu cầu thực tế, tháng 4/2017, Công an xã Vĩnh Bình triển khai mô hình Tiếng loa ANTT. Trung tá Nguyễn Văn Khan - Trưởng Công an xã Vĩnh Bình, thông tin: “Đa số người dân trên địa bàn xã đều lo việc mưu sinh, nhiều hộ dân sống rải rác ở các tuyến kênh nên việc họp dân để tuyên truyền gặp nhiều khó khăn, nhất là các vùng sâu, vùng xa. Vì vậy, mô hình Tiếng loa ANTT giúp chúng tôi tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền mà không ảnh hưởng đến lao động, sản xuất của người dân”.

Về hình thức hoạt động, Công an xã cử công an viên mang theo loa di động đến những khu vực đông người qua lại hay những khu vực ở xa khu dân cư để phát cho người dân nghe ít nhất 4 lần/tháng. Do có thể cơ động nhiều địa điểm, mô hình đã mang thông tin, kiến thức cần thiết đến với người dân tại những nơi mà hệ thống loa phát thanh của địa phương chưa tới. Ngoài ra, mô hình còn giúp người dân nắm được những thông tin cần thiết trong bất cứ thời gian nào, ngay cả khi họ đang lao động, sản xuất.

Nội dung tuyên truyền được soạn thảo và thu âm từ trước nên khá dễ hiểu, bảo đảm người dân tiếp thu đúng, đầy đủ những điều cần biết như văn bản chính sách, pháp luật, chương trình, nghị quyết, kế hoạch phát triển KT-XH của địa phương, các văn bản về phòng, chống tội phạm, phòng cháy, chữa cháy, các thông tin liên quan đến ANTT, các thủ đoạn, hành vi của tội phạm,...

Anh Nguyễn Văn Lâm, ngụ ấp 3, xã Vĩnh Bình, cho biết: "Trước đây, do bận công việc đồng áng, đôi khi tôi không dự được những cuộc họp, tuyên truyền do địa phương tổ chức. Qua hình thức tuyên truyền lưu động này, người dân tiếp cận nhiều thông tin dễ dàng hơn, từ đó hiểu và có ý thức hơn trong việc tham gia giữ gìn ANTT nơi mình sinh sống".

Theo Thượng tá Lê Văn Thu, từ khi triển khai mô hình đến nay, nhận thức của người dân được nâng cao trong việc bảo quản, giữ gìn tài sản cá nhân cũng như cùng tham gia tố giác tội phạm. Qua đó, lực lượng công an địa phương có thể kịp thời nắm tình hình, trấn áp tội phạm; đồng thời còn kéo giảm các tệ nạn xã hội như đánh bạc, đá gà nhờ những tin báo kịp thời từ người dân. Do đó, việc duy trì, nâng chất mô hình là điều cần thiết trong thời gian tới”.

Với những kết quả đã đạt, Công an huyện Vĩnh Hưng tiếp tục duy trì, nâng chất mô hình trong thời gian tới nhằm tăng cường tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người dân trên địa bàn huyện./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích