Tiếng Việt | English

19/06/2016 - 13:08

Higuain và Messi ghi bàn, Argentina hạ Venezuela vào bán kết Copa Armeria

Sáng 19-6, bộ đôi Gonzalo Higuain (hai bàn) và Lionel Messi đã cùng nhau lập công, giúp Argentina đá bại Venezuela 4-1 trên sân Gillette (Mỹ) và giành vé vào bán kết Copa America 2016.

 Niềm vui của Messi và các cầu thủ Argentina sau khi ghi bàn vào lưới Venezuela. Ảnh: Reuters

Với thực lực mạnh hơn, Argentina nhanh chóng áp đặt lối chơi bằng những pha tấn công nhanh ngay từ đầu. Và lối chơi tấn công phủ đầu HLV Gerardo Martino áp dụng đã nhanh chóng phát huy tác dụng.

Phút 8, từ pha lên bóng bên cánh trái, Messi tung đường chuyền dài loại hết hàng phòng ngự Venezuela cho Higuain thoát xuống thực hiện pha đá nối đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ môn Hernandez, mở tỉ số cho Argentina.

Sau bàn thắng, Argentina tiếp tục tấn công, khiến Venezuela không tài nào dồn đội hình lên được. Trước một Argentina kiểm soát bóng quá tốt, Venezuela chủ động đá “rát” và dùng nhiều pha phạm lỗi để ngăn chặn các pha lên bóng của Argentina. Nhưng Venezuela cũng không thể vô hiệu hóa được dàn sao của Argentina, đặc biệt là chân sút Higuain.

Phút 28, từ đường chuyền về bất cẩn của một hậu vệ Venezuela, Higuain thoát xuống cướp bóng, bình tĩnh lừa qua cả thủ thành Hernandez rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Argentina.

Phải đến cuối hiệp 1, Venezuela mới tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành Argentina sau khi Messi và các đồng đội bất ngờ thi đấu chùng xuống. Phút 39, từ quả phạt góc bên cánh phải, Salomon Rondon thực hiện pha đánh đầu hiểm hóc làm bó tay thủ môn Romero. Nhưng may mắn đã không đứng về phía Venezuela khi bóng tìm đúng cột dọc.

Niềm vui của Higuain sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Argentina. Ảnh: Reuters

Bốn phút sau thêm một cơ hội thuận lợi nữa đến với Venezuela khi Martinez bị thủ môn Romero phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Luis Seijas thực hiện cú sút kiểu panenka nhưng thủ môn Romero đã bắt bài và tóm gọn bóng, giúp Argentina giữ nguyên mành lưới.

Sang hiệp 2, Argentina tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và bàn thắng lại đến với các học trò HLV Martino. Phút 60, cướp bóng từ chân hậu vệ Venezuela, Messi phối hợp với Gaitan rồi xâm nhập vòng cấm tung cú dứt điểm qua hai chân thủ môn Hernandez, nâng tỉ số lên 3-0 cho Argentina.

Phút 70, tiền đạo Rondon thắp lại hi vọng cho Venezuela với pha bật cao đánh đầu dội cột dọc vào lưới, rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho Venezuela.

Nhưng hi vọng vừa lóe lên của Venezuela đã bị dập tắt vì sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự. Phút 71, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Messi đã có đường chuyền thông minh cho Erik Lamela thoát xuống đánh bại thủ môn Hernandez, ấn định chiến thắng chung cuộc 4-1 cho Argentina.

Thắng đậm 4-1, Argentina không chỉ giành vé vào bán kết mà còn khẳng định họ là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Copa America năm nay. Ở bán kết, Argentina sẽ gặp đội tuyển nước chủ nhà Mỹ./.

Theo T.Vĩ/Tuổi Trẻ online

Chia sẻ bài viết